Thánh lễ giỗ 100 ngày ông cố LAURENSÔ, Thân phụ Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh

16/10/2017
5893
Sáng ngày 16 tháng 10 năm 2017, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Giám quản tông tòa giáo phận Thanh Hóa đã dâng thánh lễ giỗ 100 ngày cầu cho ông cố Laurenso trong ngôi nhà nguyện của Trụ sở giáo phận Thanh Hóa tại Sài gòn.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có cha Giuse Đào Nguyên Vũ - tổng thư ký ủy ban di dân trực thuộc HĐGMVN, cha Vinh sơn Phạm Trung Thành - nguyên Giám tỉnh dòng Chúa Cứu thế, cha Giuse Phạm Thanh Liêm - nguyên Giám tỉnh dòng Tên, cha phụ trách và quý thầy dòng ơn gọi thiên triệu, quý cha Trụ sở, quý sơ cộng đoàn Mến Thánh Giá Thanh Hóa tại Sài Gòn, quý thân nhân, ân nhân, bạn bè thân hữu của Đức Tổng và các bạn sinh viên giáo phận Thanh Hóa đang học tập tại Sài Gòn.

Trước khi khai lễ, đoàn đồng tế đã niệm hương trước di ảnh ông cố Laurenso. Những nén hương nghi ngút khói được dâng lên để tỏ lòng tưởng nhớ ông cố Laurenso, người đã sinh ra Đức Tổng Giuse - vị mục tử của Chúa - chủ chăn của Giáo hội. 



Chủ tế trong thánh lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho linh hồn ông cố Laurenso, cho Đức cha Phanxico xavie Nguyễn Văn Sang - nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình và bà cố Anna là thân mẫu Cha Vinh sơn Phạm Trung Thành vừa mới được Chúa gọi về.







Chia sẻ trong thánh lễ giỗ, Cha Giuse Đào Nguyên Vũ đã nói lên tâm tình của mình: “Những người ngồi trong nhà nguyện này như những môn đệ của Chúa, đó là khao khát nghe lời của Người. Bởi Lời của Chúa chính là của ăn nuôi dưỡng chúng ta đời đời. Ông cố Laurenso là người vô địch về không : không có tài sản vật chất, không có di chúc, không có kế hoạch (nên có 10 người con),.. nhưng ông đã sống một cuộc đời tận hiến tất cả. Cảm tạ Chúa đã gìn giữ ông cố trong suốt chặng đường 111 năm đã qua. Với 111 năm được làm người và làm con Thiên Chúa, ông cố Laurenso luôn tín thác vào sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa và sự hướng dẫn dạy bảo ân cần của Giáo Hội. Dù sống trong hoàn cảnh nào, ông cố Laurenso vẫn luôn trung thành theo Chúa và phục vụ Hội Thánh. Nghĩ đến ông cố rồi phải nghĩ lại cuộc đời của chúng ta. Ước gì mỗi người chúng ta cũng sống một cuộc đời đơn sơ như ông cố, để sau này chúng ta được gặp lại ông cố trên quê hương Nước Trời”.



Cuối thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn hiện diện đã dâng lời cầu nguyện cho linh hồn ông cố Laurenso. Mọi người tham dự thánh lễ giỗ hôm nay đều có chung một niềm xác tín rằng, chỉ khi Đức Giêsu Kitô phục sinh thì mạc khải về sự chết mới được trọn vẹn. Chính Ngài đã chấp nhận đi qua cái chết để đem lại sự sống muôn đời cho con người. Và trong cách nhìn này, chúng ta hy vọng ông cố Laurenso, người đã lãnh nhận và sống niềm tin vào Đức Kitô trong hơn một thế kỷ qua, cũng sẽ cùng với Đức Kitô vượt qua sự chết để vào cõi sống vĩnh hằng. 

Dưới đây là một vài hình ảnh nữa trong thánh lễ giỗ ông cố Laurensô: 





Lặng thầm
BTT. GP. Thanh Hóa