Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ Hành Hương Mừng Kính Thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh 2024

10/04/2024
2741

“Tôi là phaolô đang bị xiềng xích vì đức Kitô, tôi muốn nói cho anh em biết những gian truân tôi đang chịu hằng ngày để anh em được cháy lửa yêu mến Chúa mà hợp với tôi dâng lời ca ngợi Thiên Chúa. Chúa yêu thương ta đến muôn đời [...] Ngoài gông cùm, xiềng xích, dây thừng, lại còn thêm sự nóng giận, oán thù, nguyền rủa, những lời tục tĩu, những sự gây gổ, những hành vi xấu xa, những lời thề gian, nói hành và cả nỗi chán nản, buồn phiền, cả ruồi muỗi rận rệp. [...] Những cực hình này thường làm cho người khác buồn sầu, nhưng nhờ ơn Chúa giúp, tôi vẫn đầy vui sướng hân hoan, bởi vì tôi không chỉ có một mình, nhưng có Đức Ki-tô ở cùng tôi.”

Trên đây là lời của Cha Thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh viết trong lá thư mà Cha Thánh đã gửi cho các Chủng sinh khi Ngài ở trong tù, được đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục Giáo phận Thanh Hóa trích lại trong thánh lễ giỗ của Ngài tại Trung Tâm Hành Hương Các Thánh Tử Đạo Thanh Hóa, thuộc giáo xứ Trinh Hà, Gp Thanh Hóa. Thánh lễ được cử hành lúc 9g00 ngày 9/04/2024. Thánh lễ còn có sự hiện diện của Cha Tổng Đại Diện Micae, quý Cha Hạt, quý Cha, quý chủng sinh, tu sĩ và đông đảo cộng đoàn từ khắp nơi trong giáo phận.


Sau phần đọc tiểu sử của Cha Thánh Phaolo Lê Bảo Tịnh, cộng đoàn hiện diện được mời gọi bước vào thánh lễ trong tâm tình thiêng liêng. Trong phần khai lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với ngài cùng dâng thánh lễ tạ ơn trong tâm tình con thảo. Qua đó, Đức Cha còn mời gọi mỗi người hiện diện cùng với ngài cầu xin Chúa qua sự chuyển cầu của Thánh Tịnh ban cho công cuộc loan báo Tin Mừng của Giáo phận  đạt được những kết quả tốt đẹp như lòng Chúa mong ước, cũng như ban cho mỗi người thêm ơn đức tin vào Chúa Giêsu. 

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đi từ các bài đọc để diễn giải cho cộng đoàn hiện diện về sứ mạng của người theo Chúa đó là người rao giảng Tin Mừng, Tin Mừng thập giá Chúa Giêsu Kitô ngang qua chính đời sống chứng nhân đầy yêu thương, sẻ chia và sự hy sinh quảng đại cho người khác theo lối sống của Chúa Giêsu, Đấng đã hiến mạng vì yêu thương nhân loại. Qua đó, Đức Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy noi gương bắt chước đời sống chứng tá của Cha Thánh Tịnh, một người con của giáo phận Thanh Hóa, đó là sẵn sàng hiến mạng vì yêu mến Chúa và yêu mến linh hồn.

Sau bài chia sẻ, thánh lễ được diễn tiến bằng dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, thay lời cho ban tổ chức lễ,  gửi lời cảm ơn đến Đức Cha Giuse, quý Cha cùng quý khách đã đến và hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho giáo phận trong ngày đặc biệt.
 

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Nguyện xin Chúa  qua sự chuyển cầu của Cha Thánh Tịnh ban cho mỗi người trong giáo phận Thanh Hóa thân yêu được ơn đức tin và sống đức tin như ngài, để qua đời sống chứng tá của mình, mỗi người sẽ là những ngọn đuốc để dẫn người khác, những người nguội lạnh khô khan trở về với Chúa là Đấng Đầy lòng thương xót. Amen!

Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Hình ảnh xem thêm tại đây!