Nhóm SVCGTH-QN: Tĩnh tâm và Thiện Nguyện Mùa Chay 2024

14/03/2024
1284

“Yêu!” Đó là chủ đề chính của kỳ tĩnh tâm Mùa chay và thiện nguyện 2024 của Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà (SVCGTH-QN) đã diễn ra hai ngày từ chiều thứ 7 (09/03) đến hết ngày Chúa nhật (10/03) tại giáo xứ Lâm Sa, Gp Thanh Hóa. Buổi tĩnh tâm được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn SVCGTH-QN và một số bạn sinh viên bên tôn giáo bạn tham gia. Qua kỳ tĩnh tâm này, các bạn sinh viên được mời gọi sống trong tâm tình của mùa Chay Thánh; đó là cầu nguyện, sám hối và làm việc bác ái.

Chương trình tĩnh tâm được bắt đầu lúc 19g45, thứ 7 ngày 10/03/2024. Bước vào giờ tĩnh tâm, các bạn sinh viên được mời gọi sống tâm tình với Chúa qua bầu không khí tĩnh lặng ở mức tối đa. Sau khi được thầy đồng hành căn dặn và gợi điểm cầu nguyện theo chủ đề “yêu”. Kế đến, các bạn trẻ được mời gọi “cùng Chúa Giê-su tại vườn Gethsemani” qua 14 chặng đàng Thánh Giá. Tại đây, các bạn được mời gọi cùng đi với Chúa, và ngẫm suy lời Người trên 14 Chặng đường Thánh giá Tình Yêu. Tất cả được diễn ra trong bầu không khí thật sốt sắng và trang nghiêm.

Sau đó, mỗi bạn trẻ được mời gọi tiến vào nguyện đường để cùng ngồi lại, chiêm ngắm Chúa Giê-su trong giờ Chầu Thánh Thể và canh thức 24 giờ bên Chúa Giêsu Thánh Thể.
Cảnh vật im lặng, không gian tĩnh mịch... Một mình con với Chúa trong nơi cô vắng tâm hồn con lắng đọng Chúa nói với con...Dù không thể dành trọn 24 giờ, chỉ vài giờ thôi, nhưng chỉ vài giờ ít ỏi đó đã giúp chúng con được nâng tâm hồn lên Chúa và chỉ Chúa mà thôi.

Bước sang ngày thứ hai, Chúa Nhật ngày 10/03, của kỳ tĩnh tâm, ngay buổi sáng đầu ngày, các bạn trẻ được Cha Phêrô Nguyễn Văn Trường chia sẻ đề tài “Cái nhìn…” Qua đó, các bạn trẻ được thấu rõ hơn về “cái nhìn” đầy tình yêu và lòng thương xót của Chúa ngang qua cái nhìn mà Chúa dành cho Phêrô trong cuộc thương khó. Ngang qua đề tài này, Cha Phêrô cũng muốn diễn giải cho các bạn hiểu hơn, thấu hơn về “Bí tích giải tội”, là nơi thông ban ân sủng hơn là nơi bị kết án tội nhân và ngài khao khát mời gọi các bạn trẻ hãy về với Chúa qua việc lãnh nhận bí tích Tình yêu này.

Kế đến, các bạn được chia thành 8 nhóm nhỏ để cùng chia sẻ thiêng liêng và lắng nghe nhau với những câu hỏi được gợi ý hay những hoa trái trong kỳ tĩnh tâm. Sau đó, các bạn được mời gọi gặp gỡ đồng hành cũng như được thông dự vào nghi thức thống hối và lãnh nhận bí tích Giao hòa.
Chia sẻ nhóm nhỏ về những hoa trái thiêng liêng trong kỳ tĩnh tâm
Chia sẻ nhóm nhỏ về những hoa trái thiêng liêng trong kỳ tĩnh tâm
 
Đồng hành thiêng liêng...
Đây cũng là dịp, mỗi bạn trẻ được mời gọi trở về với Chúa ngang qua Bí tích Giao hòa...

Kỳ tĩnh tâm khép lại với Thánh lễ tạ ơn do Cha Phêrô chủ tế trong tâm tình thiêng liêng và ấm cúng.

Sau giờ nghỉ trưa, các bạn tiếp tục lên đường đến động viên trao quà cho 30 em học sinh cấp 3 có hoàn cảnh khó khăn, quà nhỏ nhưng tâm tình lớn, là kết quả và là nỗ lực của mỗi thành viên trong Nhóm đã bán 10.000 phong bao lì-xì trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, cũng như sự đóng góp của các anh chị cựu SVCGTH-QN và một số ân nhân có lòng quảng đại và yêu mến người nghèo.

Cảm ơn giáo xứ Lâm Sa, cảm ơn tất cả mỗi thành viên trong Nhóm SVCGTH-QN, những người luôn thiện chí trong tất cả các chương trình của Nhóm. Nguyện xin Thiên Chúa, qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho các bạn trẻ được ơn đức tin và sống đức tin trong bối cảnh sống của mình. Ước mong, kỳ tĩnh tâm là cơ hội giúp mỗi bạn trẻ chuẩn bị cho mình một tâm hồn trong sạch, một tâm thế sẵn sàng để chuẩn bị bước vào Tuần Thánh với lòng mến yêu, để cùng với Chúa Giê-su tiếp tục bước đi trên những chặng được khó khăn sắp tới trong niền tín thác, cậy trông và đầy hy vọng. Amen!

Ban truyền Thông Nhóm SVCGTH-QN
Bài Viết: Phương Nhung
Ảnh: Thái & Xuân Bách