Nhóm SVCGTH- QN: Thánh lễ Khai Giảng - Chào đón Tân Sinh Viên 2023, chủ đề "Chứng Nhân"

12/10/2023
2357

Tháng 10 về mang cho bầu trời một màu áo trong xanh gửi một chút se lạnh trong làn gió và những tia nắng vàng màu hoa cúc. Chao nghiêng màu mực tím, sự nô nức của các bạn sinh viên trong Nhóm Sinh Viên Công Giáo Thanh Hóa Quê Nhà (SVCGTH-QN). Đặc biệt, các bạn Tân Sinh Viên, chắc hẳn, các bạn đang rất vui mừng, phấn khởi vì các bạn bước sang trang mới với những ước mơ hoài bão đang ấp ủ của mình. Rồi đây, các bạn sẽ bắt đầu sống tự lập và nỗ lực khám phá, chứng minh bản lĩnh của sức trẻ.
Đón tiếp, cài hoa chào đón Tân

Cũng như cái thời tiết thanh mát của những ngày cuối Thu hối hả rủ nhau đến như không hẹn, sự háo hức của các bạn sinh viên mong chờ đến ngày khai giảng cũng hối hả như thế. Niềm vui, hạnh phúc và mong chờ có thể nhận thấy trên từng khuôn mặt của các bạn. Một năm học mới đã bắt đầu!


Đúng 19g00 Nhóm đã có được một giờ tĩnh lặng bên Chúa Giêsu  Thánh Thể đầy sốt sắng, để cùng tâm sự, cầu nguyện và hòa giải với Ngài qua Bí tích Giải tội.

Sau đó là Thánh lễ Khai Giảng - Chào đón Tân được Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn, Cha Đặc Trách Sinh Viên Giáo phận chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài cón có quý Cha trong Tòa, quý cha khách mời cùng sự hiện diện đông đảo của các bạn Sinh Viên và giáo dân giáo xứ tham dự. Tất cả đều diễn ra một cách linh thiêng và ấm áp nơi ngôi thánh đường giáo xứ Ngọc Tranh.

Trong lời chia sẻ đầu năm học mới, cha giảng lễ Giuse Trịnh Văn Son, đã có những lời nhắn nhủ tâm tình đối với Nhóm, cách riêng là dành cho các bạn Tân Sinh Viên. Cha gửi lời chúc mừng đến các bạn Tân vừa trải qua kì thi Trung Học Phổ Thông để bước vào con đường tri thức mới của giảng đường Đại Học.

Bên cạnh đó, Cha Giuse nêu lên những khó khăn, cám dỗ các bạn có thể gặp phải trong thời sinh viên, đặc biệt là những cám dỗ trong thời đại công nghệ đôi khi làm cho các bạn xao nhãng việc học tập. Cha Giuse khuyến khích các bạn sinh viên hãy can đảm đối diện, thay vì sợ hãi các bạn hãy ước mơ, vì hơn hết các bạn có Chúa Giêsu luôn đồng hành và  "đừng sợ, hãy mở rộng cửa cho Chúa Kitô", có Chúa các bạn sẽ có tất cả.

Sau lời  nguyện hiệp lễ, là nghi thức tiếp nhận 28 tân sinh viên và giới thiệu những gương mặt Ban Đại Diện Sinh Viên K25. Nghi thức diễn ra trong bầu khí vui tươi, trang trọng và ấm áp của tình thân.
 
Nghi thức trao nến cho Tân Sinh Viên
Nghi thức ra mắt Tân BDD K25

Sau lời cảm ơn của chị trưởng, Thánh lễ Khai Giảng - Chào đón Tân của Nhóm đã khép lại với biết bao tâm tình thiêng liêng.
Chị Trưởng và Phó Nhóm K24 bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha và cộng đoàn
Chụp hình chung với quý Cha dâng lễ
Các bạn tân chụp chung với Cha đặc trách Raphael và Thầy đồng hành
Các bạn tân Ban Đại Diện K25 chụp hình chung với Cha Đặc Trách Raphael và Thầy Đồng Hành
Sau thánh lễ, các bạn sinh viên được hòa mình vào không gian ấm cúng của đêm nhạc "Chứng nhân” Acoustic.

Đúng 21g45, chương trình Lễ và chào đón Tân khép lại trong sự tiếc nuối của các bạn sinh viên.

Cầu chúc các bạn sinh viên trong năm học mới luôn tràn đầy ơn Chúa và đạt kết quả cao. Ước mong, qua những giây phút gặp gỡ và chia sẻ, sẽ giúp các bạn sinh viên không chỉ ý thức hoàn thiện bản thân mình nhưng còn là động lực mạnh mẽ để các bạn có thể sống can đảm làm "Nhân Chứng" cho Tin Mừng của Đức Ki-tô, như chủ đề của năm học mới này. Amen!

BTT nhóm SVCGTH-QN
Bài viết: Phương Nhung
Hình ảnh : Bách Nguyễn – Thành Đỗ