NHÓM SVCG THANH HOÁ TẠI HÀ NỘI - CHƯƠNG TRÌNH BÁC ÁI XUÂN YÊU THƯƠNG 2024 - CHỦ ĐỀ: “HÃY LÀM VIỆC NHỎ VỚI TÌNH YÊU LỚN ”

19/01/2024
1641
“Hãy lan toả tình yêu thương ở mọi nơi bạn đến. Để không ai đến với bạn mà không ra đi hạnh phúc hơn.” - Mẹ Têrêsa

 Vào hai ngày Thứ bảy và Chủ nhật ngày 13-14/01/2024 vừa qua, Nhóm SVCG Thanh Hoá tại Hà Nội đã tổ chức chương trình Bác ái Xuân Yêu Thương, trao quà cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người già đang ốm đau, bệnh tật và 50 suất học bổng cho các em thiếu nhi tại Nhà thờ Giáo Xứ Kẻ Láng. Tham dự chương trình có sự quy tụ của hơn 50 bạn sinh viên, cùng với sự đồng hành của quý Cha xứ, Cha Phó giáo xứ Kẻ Láng, Cha đồng hành sinh viên tại Hà Nội, quý thầy, quý ân nhân và quý anh chị cựu sinh viên.

 

 Sau khi di chuyển từ Hà Nội về Giáo Xứ Kẻ Láng, các bạn sinh viên cùng với Cha Đồng Hành sinh viên tại Hà Nội - Cha Vinh sơn Vũ Tứ Quyết đã thăm và chào hỏi Quý Cha xứ - Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn và Cha Phó Giuse Nguyễn Văn Hà.

Sau đó, mọi người bắt tay vào công tác chuẩn bị cho chương trình. Những suất quà nhỏ được chuẩn bị thật chu đáo như gói trọn tình yêu thương của mỗi người khi đến với chương trình.

 

Buổi chiều cùng ngày, các bạn sinh viên cùng Cha xứ, Cha Phó, Quý Cha đồng hành, Quý Thầy ân nhân, các ông trùm trong Ban hành giáo xứ đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho 70 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các ông bà ốm đau bên lương cũng như giáo dân trong các giáo họ thuộc Giáo xứ Kẻ Láng.
 

Nhìn những bạn sinh viên trẻ với màu áo cam thoăn thoắt mang những món quà yêu thương đến tay những cô bác lớn tuổi, đi lại khó khăn, rồi trao gói quà, thùng mì gói và bọc gia vị, ông Trùm Giáo họ Tây Hồ không giấu nổi niềm xúc động. Ông bày tỏ: “Hôm nay, tôi cảm thấy rất vui cùng rất nhiều bà con nghèo trong giáo xứ được nhận những món quà hết sức ý nghĩa trước thềm xuân mới. Mong rằng sẽ có thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi tiếp tục được tiếp sức, chăm lo khi Tết cổ truyền dân tộc đang đến gần, cảm ơn tinh thần quảng đại và bác ái của các cháu sinh viên.”
 

Sau cuộc thăm viếng, Cha Xứ Raphael, Cha Phó Giuse và Cha Đồng hành Vinh Sơn cùng hiệp dâng Thánh Lễ đồng tế để cầu nguyện cho Nhóm sinh viên và cộng đoàn giáo xứ lúc 19h00 cùng ngày. 
 

Sau Thánh Lễ, là đêm hoan ca văn nghệ và đốt lửa trại. 
 

Buổi sáng chủ nhật 14/1, Nhóm tổ chức chương trình biggame cùng các em thiếu nhi trong giáo xứ. Sau đó, trao 50 suất học bổng cho 50 em thiếu nhi có thành tích cao trong học tập của giáo xứ.
 

Chương trình " Bác Ái Xuân Yêu Thương 2024” đã khép lại với thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Chắc hẳn chương trình đã trở thành một kỷ niệm khó quên đối với mỗi bạn sinh viên trong nhóm. Khoác lên mình màu áo cam thật đặc biệt để có cơ hội mở rộng lòng mình đến với mọi người, mọi gia đình có hoàn cảnh đang còn khó khăn tại mảnh đất giáo xứ Kẻ Láng thân thương, với những món quà tuy không lớn, nhưng lại chan chứa sự yêu thương, đầy tình bác ái. 
 

Chúng con xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến quý Cha, quý Thầy, quý ân nhân, quý anh chị cựu, quý khách mời đã quan tâm, đồng hành, giúp đỡ chúng con bằng cách này hay cách khác. Chúng con cũng xin cảm ơn Cha Quản xứ Kẻ Láng đã tạo điều kiện cho chúng con quy tụ lại, cảm ơn quý Ban Hành Giáo xứ đã tận tình giúp cho chúng con trong công tác chuẩn bị. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho Quý Cha, Quý Thầy, Quý Ân Nhân. Xin Ngài cũng giữ gìn anh chị em sinh viên và cho ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy trong tim mỗi người. Xin Chúa chúc lành cho Quý Cha, Quý Thầy, Quý ân nhân, Quý Anh Chị Cựu và toàn thể anh chị em trong nhóm năm mới dồi dào sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

 BTT nhóm SVCG Thanh Hóa tại Hà Nội