Giáo xứ Sầm Sơn: Làm phép Linh Đài Đức Mẹ - Thánh lễ Khai Trương và Cầu Nguyện Cho Mùa Hè 2024.

27/04/2024
1879

Vào lúc 15g30, thứ 5 ngày 25/04/2024, là một ngày đáng ghi nhớ của cộng đoàn giáo xứ Sầm Sơn, vì được chào đón Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Giáo phận Huế - Nguyên Giám mục giáo phận Thanh Hóa về với giáo xứ để chủ sự nghi thức Khánh Thánh - làm phép Linh Đài Đức Mẹ, Thánh lễ Khai Trương - Cầu nguyện cho Mùa Hè 2024. Đồng tế với Đức tổng Giuse còn có Cha Tổng Micae Trịnh Ngọc Tứ, quý cha trong giáo phận cùng sự sự hiện diện đầy yêu thương của quý Soeurs Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, quý thầy cùng đông đảo bà con giáo dân trong xứ đạo Sầm Sơn.
 

Sau nghi thức làm phép linh đài Đức Mẹ, cộng đoàn hiện diện được mời gọi tiến vào nhà thờ cùng tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Mùa Hè 2024 trong tâm trình cảm mến và tri ân.
 

Trong phần khai lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi mọi người hiện diện cùng với ngài tạ ơn Chúa vì giáo xứ vừa mới hoàn thành công trình linh đài Đức Mẹ, và tha thiết xin ơn bình an cho ngày Khai trương Mùa Hè 2024 của bà con xứ đạo Sầm Sơn. 
 

Trong bài chia sẻ, Đức Tổng Giuse đi từ các bài đọc và giúp cộng đoàn hiểu hơn về tầm nhìn vĩnh cửu của Thiên Chúa trong việc yêu thương, cứu độ con người. Ngang qua đó, Đức Tổng Giuse đã có những lời khích lệ đến với giáo xứ Sầm Sơn trong việc cộng tác với Cha xứ để đi đến mức hoàn thành tầm nhìn là đưa giáo xứ thành điểm chốt quan trọng nơi thành phố du lịch.


Kế đến, Đức Tổng Giuse đã nhắc nhớ cho cộng đoàn hiện diện về tinh thần của người kito hữu trong việc truyền giáo và sống chứng nhân tin mừng trong bối cảnh hè về nơi thành phố Du lịch đó là không gian dối, lừa đảo nhưng đối xử và sống với nhau bằng con tim chân thành như Chúa Giêsu, muốn thế mỗi người hãy tỉnh thức và cầu nguyện, bởi chăng “ma quỷ như sư tử rảo quanh tìm mồi cắn xé”. Kết lời, Đức tổng Giuse mời gọi mọi người cùng hiệp ý với ngài xin Đức Mẹ bầu cử để trong tất cả mọi hoạt động luôn có sự đồng hành yêu thương của Mẹ.
 

Sau bài chia sẻ, thánh lễ được diễn tiến bằng lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Tổng Đại Diện Micae đại diện cộng đoàn hiện diện nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, tri ân Đức tổng Giuse, quý khách và mọi thành phần dân Chúa, vì yêu mến mà đến cùng dâng lễ cầu nguyện, tạ ơn Chúa cùng với giáo xứ trong ngày cuối năm. 
 

Thánh lễ tạ ơn khép lại trong tâm tình cảm mến tri ân. Nguyện xin Mẹ Maria ban cho Đức Tổng Giuse, quý Cha cùng toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong xứ đạo luôn cảm nhận được tình yêu và sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu  như Mẹ ngay trong chính cuộc sống thường ngày. Amen!
 
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem hình ảnh tại đây!