Giáo xứ Liên Hải: Niềm vui Phục Sinh về trên xứ đạo Miền Biển

03/04/2024
2113

Hòa cùng niềm vui chung của Hội Thánh hoàn vũ, lúc 19g00, ngày thứ 7, 30/03/2024 Giáo xứ Liên Hải long trọng cử hành thánh lễ Vọng Mừng Chúa Phục Sinh do cha chính xứ Giuse Trần Văn Phi chủ sự. Thánh lễ còn có sự hiện diện đông đảo của bà con trong xứ đạo Miền Biển. Tất cả được diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và thiêng liêng.

Sau Nghi thức làm phép lửa, cộng đoàn hiện diện được mời gọi tiến vào ngôi nhà thờ trong bầu không khí linh thiêng để tôn vinh “ánh sáng Chúa Kitô.”Ánh Sáng ấy đã bừng lên xua tan bóng đêm của tội lỗi và sự chết. Ánh sáng ấy không chỉ nhìn thấy ở phương diện vật lý nhưng còn là ánh sáng của niềm tin.

Các bài đọc như một lần nữa dẫn cộng đoàn phụng vụ đi lại hành trình của lịch sử cứu độ trong sự tin tưởng và phó thác vào Đức Kitô

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, hòa trong niềm vui Mừng Chúa Giêsu Phục Sinh, cộng đoàn được mời gọi sống tâm tình niềm vui thiêng liêng vì Chúa Kitô đã chiến thắng sự chết, bẻ gãy xiềng xích, sự giam cầm của tội lỗi mà Adam xưa đã vấp phạm, mở ra một sự sống mới nơi cuộc vinh hiển của Chúa Kitô Phục Sinh.

Thánh lễ vọng Phục Sinh đã khép lại trong niềm vui thiêng liêng. Ước mong niềm vui Phục Sinh ấy sẽ còn đọng lại và nối dài trong suốt đời sống của mỗi người nơi giáo xứ Miền Biển nhỏ bé. Nguyện xin Chúa Giêsu Phục Sinh ban cho mỗi người trong xứ đạo sẽ luôn là những “đốm lửa Phục Sinh” để chiếu tỏa niềm vui, niềm hy vọng ấy cho những người thân yêu và cho những người họ có cơ hội gặp gỡ. Amen!

Ban Truyền Thông Gx Liên Hải