Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Thay Mặt Giáo Phận

09/04/2024
1649

 
Sáng Chúa nhật II Phục Sinh, ngày 07/4/2024, Giáo xứ Hữu Lễ long trọng tổ chức Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ. Cùng đồng tế có các cha trong, ngoài giáo hạt.


Tuần Chầu Lượt năm nay của giáo xứ Hữu Lễ được tổ chức trong suốt trong một tuần (từ thứ hai, ngày 01/4 đến Chúa nhật, ngày 07/4/2024). Mọi sự dành cho giờ chầu được chuẩn bị chu đáo từ việc chuẩn bị tâm hồn, xưng tội rước lễ, đến trang hoàng khuôn viên nhà thờ, làm cho tuần chầu mang nhiều niềm vui bên trong và bên ngoài.
Cao điểm trong Tuần Chầu là Thánh Lễ vào chiều thứ năm, do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận làm chủ tế và có sự hiện diện của đông đảo các cha trong giáo phận.

Giảng trong Thánh lễ, cha Tổng đại diện chia sẻ về lòng thương xót Chúa. Chúa Giêsu Phục Sinh chính là hiện thân của lòng thương xót Chúa. Thiên Chúa yêu thương con người đến nỗi hy sinh chính Con Một của mình cho thế gian. Thiên Chúa muốn Con Một của Ngài phải chịu đóng đinh, chịu chết trên thập giá, cuối cùng sống lại để lòng Chúa thương xót được thể hiện nơi con người chúng ta.

Tôma là người có phúc, cho dù trước đó ông chưa nhìn thấy Đấng Phục Sinh, nên ông chưa tin, nhưng sau khi đã được đụng chạm vào Chúa Kitô Phục Phục Sinh, thì ông đã tuyên xưng đức tin “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con”. Về phần chúng ta, chúng ta thật là có phúc, vì chúng ta chưa bao giờ thấy Chúa, nhưng chúng ta vẫn tin vào Thiên Chúa của mình, đó là mối phúc thứ chín “Phúc cho những ai không thấy mà tin”.
Tuy nhiên chúng ta chỉ thực sự có phúc khi chúng ta đụng chạm được tới lòng thương xót Chúa, để lòng thương xót Chúa thấm nhập vào lòng chúng ta. Cho nên Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy ra đi loan báo lòng thương xót Chúa, tức là chúng ta đem Tin Mừng Phục Sinh của Chúa đến cho mọi người.
Tôma và các Tông Đồ ngày xưa đã thực thi điều đó, các Ngài đã làm chứng cho Đấng Phục Sinh, cho lòng thương xót của Chúa, đến nỗi đã chấp nhận hy sinh mạng sống của mình. Ngày hôm nay Hội Thánh cũng mời gọi chúng ta ra đi loan báo lòng thương xót Chúa, tức là chúng ta mang Tin Mừng Phục Sinh của Chúa đến cho mọi người bằng chính đời sống hiệp nhất, yêu thương của mình. Cộng đoàn giáo xứ Hữu Lễ hãy hiệp nhất với Cha Chính, Cha Phó, Ban hành giáo xứ và mọi người trong tình yêu thương, hiệp nhất xây dựng Hội Thánh.

Hôm nay giáo xứ Hữu Lễ Bế mạc Tuần Chầu thay mặt giáo phận, bế mạc không có nghĩa là kết thúc, nhưng là bắt đầu một sứ vụ mới, sứ vụ loan báo Tin Mừng, loan báo lòng thương xót Chúa. Sứ vụ này bắt đầu từ trong gia đình, đó là: Ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con cái biết hiệp nhất yêu thương nhau trong cộng đoàn giáo xứ và trong môi trường sống quanh chúng ta.

Sau bài chia sẻ của cha Tổng đại diện, Thánh Lễ được tiếp diễn với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, thay lời cho toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ, một vị đại diện đã bày tỏ lời tri ân tới cha Tổng đại diện, quý cha, quý khách và tất cả mọi người đã hiện diện hiệp thông trong Thánh Lễ.

Tạ ơn Chúa đã thương ban cho giáo xứ những ngày chầu quy tụ được nhiều người về bên Chúa và về bên nhau, được nhiều ân sủng và bình an. Đó là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người trong giáo xứ sống đức tin tốt hơn, vững vàng cậy trông vào lòng thương xót Chúa./.
 
Trung Hiếu & Hồng Sừ
Ban Truyền Thông Gx. Hữu Lễ
Xem thêm ảnh tại đây!