Giáo xứ Hữu Lễ: Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu 2024

05/04/2024
2762
Sáng thứ năm, ngày 04/4/2024, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Gp Thanh Hóa đã dâng Thánh Lễ Khai mạc Tuần Chầu thay mặt giáo phận tại giáo xứ Hữu Lễ. Đồng tế và hiệp dâng Thánh Lễ có các cha trong và ngoài Giáo hạt.

Trong suốt một tuần qua, cha Chính xứ, cha Phó xứ đã hướng dẫn cộng đoàn giáo xứ không chỉ tích cực chuẩn bị những điều kiện vật chất cho việc tổ chức Thánh lễ, nhưng quan trọng hơn là cộng đoàn được mời gọi chuẩn bị tâm hồn, giục lòng ăn năn sám hối qua việc tham dự các giờ chầu Thánh Thể vào các buổi tối trong tuần. Tuần Chầu của Giáo xứ Hữu Lễ được bắt đầu từ tối thứ hai, ngày 01/4/2024, trước khi cử hành Thánh Lễ đều có giờ chầu Thánh Thể do các giáo họ phụ trách. 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Cha Giuse kêu gọi mọi người cùng nhau suy niệm về Mầu Nhiệm Phục Sinh của Chúa Giêsu. Vì yêu thương nhân loại, Chúa đã lập Bí tích Thánh thể để nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Khi chúng ta Chầu Mình Thánh Chúa, khi chúng ta tham dự Thánh Lễ, rước Mình Thánh Chúa là chúng ta rước chính Chúa Giêsu Phục Sinh vào lòng, để Ngài nuôi dưỡng chúng ta, làm cho chúng ta được được bình an trong tâm hồn. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng tiếp nhận Thánh Thể của Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ, nơi đó chúng ta luôn luôn được Chúa Phục Sinh củng cố bằng Lời Chúa, bằng Bí tích Thánh Thể, vì chỉ có những ai yêu mến thánh lễ, mới có thể thực sự trở nên nhân chứng của Tin Mừng, chia sẻ Tin Mừng cho những người chung quanh.
 

Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, Thánh Lễ được tiếp diễn với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể. 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, thay lời cho toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ, một vị đại diện đã bày tỏ lời tri ân tới Đức Cha giáo phận, quý cha, quý khách và tất cả mọi người đã hiện diện hiệp thông trong Thánh Lễ.

Ước mong, qua chuỗi ân phúc lớn lao Giáo xứ đón nhận trong Tuần Chầu Đền tạ, đặc biệt là qua thánh lễ hôm nay, mỗi người biết lắng nghe và trải lòng mình ra trong đại dương Lòng Thương Xót Chúa để được Ngài uốn nắn và điều chỉnh những sai lạc nên giống Trái Tim hiền hậu của Ngài. Nhờ đó, mỗi người biết thực thi đời sống bác ái, trao ban trong cuộc sống. Trong niềm tin và tinh thần hiệp nhất, hy vọng, giáo xứ Hữu Lễ sẽ còn nhiều thăng tiến hơn nữa trên lĩnh vực văn hóa, đời sống và đức tin, để hòa cùng dòng chảy của Giáo phận trong chặng hành trình mới đầy khởi sắc hôm nay./.

Trung Hiếu & Hồng Sử
 Ban Truyền Thông Gx. Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!