Giáo Xứ Hữu Lễ: Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Ơn Thiên Triệu

28/04/2024
1286

 

Vào lúc 17g30, thứ bảy, ngày 20/4/2024, giáo xứ Hữu Lễ long trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu. Thánh lễ do cha xứ Phaolô Ngân - Nguyễn Ngọc Ngân chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ có sự tham dự của quý thầy, quý sơ cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ.
 


 

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Phaolo Ngân đã nhấn mạnh đến ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của Thánh Lễ Chúa Chiên Lành - Cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu. Qua đó, giúp các bậc phụ huynh hiểu thêm về đời sống ơn gọi, để từ đó khuyến khích và nâng đỡ con em mình đáp lại tiếng mời gọi của Chúa để tận hiến cho Giáo Hội.
 

Trong bài giảng, Cha Phaolô Ngân tha thiết kêu gọi các bạn trẻ hãy sẵn sàng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa và mạnh mẽ tiến bước trên con đường dâng hiến. Kế đến, cha Phaolo Ngân cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện năng cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến để họ luôn có được trái tim biết lắng nghe, đồng cảm và tha thứ như Chúa Giêsu, vị Mục Tử Nhân Lành. Kết lời, Cha Phaolo Ngân ước mong các mầm non Ơn gọi trong Giáo xứ ngày càng đạo đức hơn qua việc năng đọc kinh, dâng lễ, viếng Chúa hằng ngày.
 

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm mến tri ân. Sau thánh lễ các em được mời gọi bước vào phần cổ võ ơn gọi, trong chương trình các em thiếu nhi được biết về tu phục các dòng tu trong Giáo hội, qua mỗi tu phục các em được lắng nghe một cách tóm lược về đặc sủng và linh đạo của từng hội Dòng. Chương trình cổ võ ơn gọi được diễn ra với mục đích là khơi gợi nơi các em Thiếu nhi những ước mơ thánh thiện qua ơn gọi dâng hiến vì Nước Trời. 
 

Ước mong với hoạt động quảng bá ơn gọi, cùng với bầu khí sốt sắng của Thánh lễ, sẽ gieo vào các tâm hồn nhỏ những hạt giống ơn gọi và theo từng ngày hạt giống ấy sẽ nảy mầm, trổ sinh những linh mục, tu sĩ cho Giáo xứ và Giáo hội. Nguyện xin Chúa ban ơn dồi dào cho các bậc cha mẹ, giúp họ mở rộng tấm lòng, hy sinh quảng đại dâng hiến con mình cho Chúa, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều mục tử tốt lành hết lòng vì đàn chiên. Amen!

Trung Hiếu & Hồng Sử

Ban Truyền Thông Gx. Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!