Giáo xứ Hữu Lễ: Lễ giỗ lần thứ 30 của cha cố Phêrô Trịnh Đức Bình

13/04/2024
1014
Vào lúc 19h00, Thứ Sáu, ngày 12.04.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Hữu Lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Sửu, chính xứ Thiện Giáo, đã chủ tế Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố Phêrô Trịnh Đức Bình, nhân ngày giỗ lần thứ 30 (1994 – 2024). Cùng đồng tế có cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, chính xứ Hữu Lễ; cha Giuse Bùi Văn Chuyển, Phó xứ Hữu Lễ; cha Phaolô Đinh Tiến Thảo, chính xứ Quần Ngọc; Cha Gioan.B Nguyễn Hữu Tiến, chính xứ Thánh Juan Diego de Morona, Giáo phận Yurimaguas (Peru). Tham dự Thánh Lễ hôm nay, còn có linh tông, huyết tộc đến từ quê hương Ninh Bình, các chú cựu lễ sinh, quý thầy, quý sơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.
 

Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế Giuse có lời cám ơn cha chính, cha phó đã tạo điều kiện cho ngài về dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố, đồng thời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha Phêrô được hưởng vinh quang Nước Trời.
 

Được biết cha Phêrô Trịnh Đứa Bình, sinh năm 1901 tại La Phù, Ninh Khang, Hoa Lư, Ninh Bình. Ngài sinh ra trong một gia đình có sáu anh, chị, em (bốn trai, hai gái), trong đó có hai anh em trai đi tu làm linh mục. Ngài đi tu từ khá sớm, năm 12 tuổi ngài đã dâng mình cho Chúa. Ngài luôn chuyên tâm học hành, tu đức để trở thành những người Tông đồ của Chúa. Cha Phêrô được bề trên cử về coi sóc Giáo xứ Hữu Lễ từ năm 1956, gần 40 năm gắn bó với Giáo xứ Hữu Lễ, ngài đã đem biết bao tâm hồn trở về với Chúa. Ngài được Chúa gọi về năm 1994, hưởng thọ 93 tuổi.

Giảng trong Thánh Lễ, cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, chính xứ Hữu Lễ đã đặc biệt nhấn mạnh tới lòng can trường, cương nghị, tinh thần hăng say phục vụ và lòng bác ái mục tử của cha cố Phêrô. Ngay cả những lúc khó khăn bị đấu tố, bắt bớ, cấm đoán, thì ngài vẫn luôn quên mình để phục vụ mọi người, luôn kiên trung trong đức tin, không chịu khuất phục và không bị lôi kéo trước bất cứ cường quyền nào. Ngài quả thật là một chứng nhân của thời đại, một linh mục Công Giáo Việt Nam can trường, hậu thế kính tôn và ghi ân.

 


Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Thánh Lễ tiếp nối với phần lời nguyện tín hữu và Phụng Vụ Thánh Thể.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, thay lời cho toàn thể linh tông, huyết tộc và cựu các chú lễ sinh, một vị đại diện đã bày tỏ lời tri ân tới cha chính, cha phó, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng tất cả mọi người đã hiện diện hiệp thông trong Thánh Lễ cầu nguyện cho cha cố Phêrô.
 

Thánh Lễ đã diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Đời sống đức tin của cộng đoàn tham dự như được sưởi ấm khi cùng hiệp thông cầu nguyện và tưởng nhớ đến một linh vị mục can trường, một chứng nhân đức tin anh dũng trong mọi gian lao thử thách. Xin Chúa ân thưởng Nước Trời cho cha cố Phê-rô, vị linh mục can trường kiên trung của chúng con. Amen.

Xin xem thêm ảnh tại đây!

Trung Hiếu & Hồng Sử
BTT Gx Hữu Lễ