Giáo xứ Hữu Lễ: Hội Thi Chung Kết Giáo Lý Mùa Chay 2024

02/04/2024
2431
 
Sáng Chúa Nhật Phục Sinh, ngày 31/3/2024, Giáo xứ Hữu Lễ tổ chức Hội thi Chung kết Giáo lý Mùa Chay 2024. Hiện diện trong Hội thi có Cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân, chính xứ Hữu Lễ; Cha phó Giuse Bùi Văn Chuyển; quý sơ dòng Mến Thánh Giá và quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

Tham gia Hội thi Chung kết có 12 đội, trong đó có 05 đội Giới trẻ và 07 đội Gia trưởng và Hiền mẫu. Đây là những đội có thành tích tốt nhất được lựa chọn từ những Tổ Liên gia tại vòng sơ khảo tổ chức tại các giáo họ trước đó.

Nội dung thi gồm bốn phần: Ba câu hỏi Giáo lý, một đoạn Kinh Thánh, hai kinh nguyện và một câu hỏi thông minh. Giáo lý, Kinh thánh, Kinh nguyện thi theo hình thức học thuộc lòng. Phần câu hỏi thông minh, dựa trên Giáo lý, Kinh Thánh và sự hiểu biết để trả lời. Tổng điểm tối đa 100 điểm, trong đó: Giáo lý 30 điểm, Kinh thánh 20 điểm, Kinh nguyện 20 điểm, câu hỏi thông minh 10 điểm, giới thiệu đội thi 10 điểm và phong cách 10 điểm. Các đội bốc thăm trả lời câu hỏi, số thứ tự bốc thăm chính là mã số đề thi của đội. Cuộc thi diễn ra rất hào hứng và sôi nổi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Sau một buổi sáng đầy sôi động, các đội đã hoàn thành tốt phần thi của mình.

Kết quả giới Gia trưởng, Hiền mẫu: Giải nhất thuộc về Giáo họ Têrêsa, giải nhì Giáo họ Annê Lê Thị Thành, Giáo họ Giuse đạt giải ba. Đối với giới trẻ: Giáo họ Phaolô Lê Bảo Tịnh dành giải nhất, Giáo họ Têrêsa giải nhì, giải ba thuộc về Giáo họ Giuse. Các đội còn lại giải khuyến khích.

Mùa Chay đã khép lại và một mùa học giáo lý nữa cũng qua đi. Ngày hôm nay không chỉ dừng lại ở hoạt động thi Giáo lý, nhưng còn là một cơ hội để nhìn lại những kiến thức về đức tin của từng người và của cộng đoàn giáo xứ.

Sau ngày thi giáo lý hôm nay, mọi người có thể nhìn lại hành trang đức tin của mình, để có động lực trau dồi thêm kiến thức Giáo lý, hầu gia tăng lòng mến Chúa và anh chị em. Ước mong truyền thống học hỏi Giáo lý tốt đẹp này sẽ mãi gìn giữ và phát huy tại các Tổ Liên gia trong giáo họ, giáo xứ.

Trung Hiếu & Hồng Sử
Ban Truyền Thông Gx. Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!