Giáo xứ Dương Giao: Đức Cha Giuse Chủ Sự Nghi Thức Rước Lá và Chủ Tế Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Thay Giáo Phận.

25/03/2024
3150

Cùng với toàn thể Giáo Hội bước vào Tuần Thánh  tôn vinh mầu nhiệm khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, sáng Chúa Nhật Lễ Lá, 24/03/ 2024, giáo xứ Dương Giao hân hoàn chào đón  Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa về chủ sự thánh lễ kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu tiến vào thành thánh Giêrusalem và cũng là thánh lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ còn có quý cha, quý khách cùng đông đảo bà con giáo dân trong xứ đạo.

Sau nghi thức làm phép và rước lá, mọi người hiện diện được mời gọi tiến vào nhà thờ để cử hành thánh lễ trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse đã mời gọi cộng đoàn hiện diện chiêm ngắm mầu nhiệm thập giá qua cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su. Đức Cha Giuse chỉ ra rằng cái chết của Chúa Giêsu hoàn toàn là vì cứu chuộc nhân loại, là món quà vô giá của Chúa Cha dành cho con người. Kết lời, Đức Cha Giuse ước mong cộng đoàn hiện diện sẽ cảm nhận được tình yêu vô bờ đó, để rồi trong cuộc sống, mỗi người sẽ biết đặt niềm tin, hy vọng và bắt chước lối sống tự hủy như chính Chúa.

Sau bài chia sẻ, Thánh Lễ được diễn tiến với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn gửi lời cảm ơn tới Đức cha Giuse, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ. Tuần chầu khép lại nhưng Tuần Thánh lại mở ra, niềm vui và ân sủng không dừng lại mà sẽ tuôn đổ chan chứa trong Tam Nhật Thánh và đại lễ Phục Sinh.

Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên cộng đoàn giáo xứ Dương Giao. Ước mong trong Tuần Thánh này tất cả mọi người biết chạy đến với Chúa và cảm nhận được tình yêu Ngài dành cho nhân loại. Amen!

Maria Bùi Tuyết
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!