Giáo xứ Chính Toà: Hội Thi Giáo Lý Mùa Chay 2024

09/04/2024
348
Hòa trong niềm vui của toàn Giáo Hội đang đón mừng Đức Kitô Phục Sinh, ngày 7/4/2024, giáo xứ Chính Toà đã tổ chức ngày hội thi giáo lý đã học trong mùa Chay 2024 với sự tham gia của 9 đội thi: GLV huynh trưởng, ban đọc sách, ban dâng lễ vật, giáo khu 6, ca đoàn Têrêsa Calcutta, Giáo họ Phú Hành, Giáo họ An Lộc và Giáo họ An Hải.
 

Hôm nay quả là một ngày hồng ân, ngày hội trên toàn giáo xứ. Ngay từ sớm, từng tốp người trong tiếng nói cười rộn rã tiến về ngôi thánh đường của giáo xứ để tham dự hội thi. Đúng 20h00, chương trình khai mạc bắt đầu. Cha chính xứ Tôma Bùi Huy Cường bày tỏ niềm vui mừng tới tất cả các đội thi và ngài cũng vui mừng vì truyền thống chuyên cần học giáo lý luôn được tất cả mọi người hưởng ứng mạnh mẽ. Sau lời phát biểu của mình, cha quản xứ đã thay mặt cho ban tổ chức tuyên bố hội thi chính thức bắt đầu.
 

Hội thi được chia làm 4 vòng: Tiếng chuông mời gọi, tiếng chuông Canaan, tiếng chuông Canve và tiếng chuông Phục Sinh. Tất cả vòng thi đều xoay quanh những kiến thức về giáo lý của mùa chay 2024.
 

Cả một khoảng không rộng lớn của lễ đài giáo xứ như vỡ ra trong tiếng reo hò cổ vũ của cổ động viên là mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, cuộc thi trở nên sôi động hơn ở những câu hỏi cuối cùng. Các thí sinh dù ở mọi lứa tuổi nhưng ai cũng hết sức nhanh nhẹn với những chọn lựa cho câu trả lời của mình.
 

Sau những giây phút căng thẳng và đầy cảm xúc của ngày hội thi. Ban giám khảo đã tìm ra chủ nhân cho những giải thưởng của mùa thi:
Giải nhất thuộc về Giáo khu 6
Giải nhì thuộc về Hội đọc sách
Giải ba thuộc về ca đoàn Têrêsa Calcutta
Giải khuyến khích thuộc về Giáo lý viên và Huynh trưởng
Giải phong cách thuộc về Hội Mân Côi

 

Ngày hôm nay không dừng lại ở hoạt động thi thố, nhưng quan trọng hơn, đây là một cơ hội để mỗi người nhìn lại những kiến thức về đức tin của từng người nơi bản thân cũng như trong cộng đoàn giáo xứ. Ước mong sao, sau ngày thi giáo lý hôm nay, mọi người có thêm thật nhiều hành trang đức tin, có động lực để trau dồi thêm những kiến thức giáo lý, hầu gia tăng lòng mến Chúa và anh chị em.

Xin xem thêm ảnh tại đây!

BTT giáo xứ Chính To
à