Giáo xứ Chính Tòa : Đức Cha Giuse chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính Tòa Giáo phận

29/03/2024
3447

Vào lúc 17g00, ngày 28/03/2024 tại Giáo xứ Chính Tòa đã diễn ra Thánh lễ Tiệc Ly. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục Gp Thanh Hóa chủ tế. Cùng đồng tế với ngài còn có quý Cha trong giáo phận cùng sự hiện diện trân quý của quý chủng sinh, quý Soeurs và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong xứ đạo.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse nhắc lại cho cộng đoàn hiện diện hiểu về ý nghĩa của ngày thứ Năm Tuần Thánh. Với Đức Cha Giuse chiều thứ Năm Tuần Thánh là "buổi chiều của Tình Yêu", cả bầu không khí thấm đẫm Tình Yêu; từng lời nói, từng cử chỉ của Chúa Giêsu đều trang trọng và mang đậm sứ điệp tình yêu … tất cả những điều đó đã làm cho phòng “Tiệc ly” trở nên thật ấm cúng. Và hình ảnh Chúa Giê-su “cúi xuống “rửa chân cho các môn đệ, như là bài học của sự khiêm nhường, dám bỏ đi cái tôi cao ngạo thay vào đó là phục vụ người khác trong yêu thương. Kết lời, Đức Cha Giuse mời gọi mỗi người hãy mặc lấy, mang lấy cách hành xử khiêm hạ của Chúa trong tình yêu mến.
“Nếu Thầy mà còn phải rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau.”(Ga13,14)
Sau bài chia sẻ, cộng đoàn được mời gọi bước vào nghi thức rửa chân.
 
 
Sau đó, thánh lễ được diễn tiến bằng phần phục vụ Thánh Thể.
 
 
“Thịt Ta thật là của ăn, Máu Ta thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu Ta sẽ được sống đời đời"
Thánh lễ Tiệc ly kết thúc trong bầu không khí tĩnh lặng và cảm mến. Sau thánh lễ cộng đoàn hiện diện được mời gọi tham dự vào nghi thức cung nghinh Thánh Thể Chúa vào nhà tạm và chầu Thánh Thể.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con có một con tim đầy yêu thương như Chúa khi nhìn đến người khác. Để qua đó, chúng con biết cảm thông, chia sẻ và nâng đỡ những yếu đuối của nhau. Xin cho mỗi người chúng con cũng biết “cúi xuống phục vụ” như Chúa, bằng một sự khiêm nhường và một con tim rộng mở. Amen!

Kim Huệ
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!