GIÁO XỨ BẠCH CÂU: THÁNH LỄ KHAI MẠC TUẦN CHẦU LƯỢT  THAY MẶT GIÁO PHẬN.

26/04/2024
1520

Ngày 25/4/2024 là một ngày thật đặc biệt của bà con giáo xứ Bạch Câu vì được thay mặt giáo phận Chầu Mình Thánh Chúa. Thánh lễ tạ ơn được Cha Micae Trịnh Ngọc Tứ, Tổng Đại Diện Giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Đồng Tế với Cha Tổng Micace còn có quý Cha trong giáo phận cùng sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ. Thánh lễ tạ ơn được diễn ra thật ấm cúng trong ngôi thánh đường bé nhỏ của giáo xứ. 
 


Mở đầu thánh lễ, cha Tổng Micae đã gửi tới cộng đoàn hiện diện lời chúc mừng và tạ ơn Chúa. Qua đó, Cha Tổng mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng với ngài lắng đọng lại tâm hồn mình để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì muôn ân phúc Ngài đã thương ban cho con dân Bạch Câu. 
 


Trong bài chia sẻ tin Mừng, với lối diễn giải gần gũi, cha Tổng Micae đã giúp cộng đoàn cảm nghiệm về ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể - Bí tích của Tình Yêu. Vì yêu thế gian, Chúa Giêsu đã trở nên đồng hình đồng dạng với chúng ta. Ngài đã ra khỏi mình, chịu hy sinh, chịu chết và khổ hình trên cây Thánh Giá để rồi ôm trọn mọi kiếp người trong lòng thương xót của Ngài. Nên khi rước Mình Máu Thánh Chúa, mỗi người được kết hiệp với Chúa trong yêu của Ngài.
 


Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giuse đại diện cộng đoàn đã gửi đến Cha Tổng Micae, quý Cha và cộng đoàn hiện diện lời tri ân đầy cảm mến, vì đã yêu thương mà đến với giáo xứ trong ngày hồng phúc.

 


Thánh lễ tạm khép lại trong niềm tin yêu và cảm mến. Ước mong mỗi người trong xứ đạo Bạch Câu sẽ là những chứng tá tình thương của Chúa qua lối sống của mình. Nguyện xin qua sự chuyển cầu của Mẹ Maira ban cho mỗi người được ơn bình an và lòng mến Chúa tha thiết qua việc năng đến với Chúa Giê-su Thánh Thể và kín múc ân sủng nơi Trái Tim rực lửa tình yêu. Amen!

Kim Huệ
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!