Giáo xứ Ba Làng: Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ Maria

02/05/2024
386


Chúa Nhật V Phục Sinh, ngày 28/4/2024, giáo xứ Ba Làng đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Giáo phận Huế - Nguyên Giám mục giáo phận Thanh Hóa về với giáo xứ để chủ sự cuộc rước kiệu và dâng thánh lễ khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ Maria.


Đúng 16g15 các giáo họ khởi hành rước kiệu hoa về nhà thờ xứ. Với hơn 1000 con hoa bao gồm quý cha xứ, quý soeurs thuộc hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và Dòng Phaolo, ban hành giáo xứ, các tổ giáo lý của 4 giáo họ trong giáo xứ.


Từ những tà áo dài thướt tha với đủ màu sắc của các mẹ, những chiếc sơ mi trắng đầy nghiêm trang của các bố, những màu sắc đặc trưng của những bộ đồng phục của đội trống 4 giáo họ, ban kèn trong giáo xứ, tô điểm thêm vào đó là sự trẻ trung của giới trẻ của giáo xứ,... tất cả như tạo nên một "trời hoa" đầy sặc sỡ, có "một không hai" tại xứ đạo nhỏ ven biển, Ba Làng


Một hình ảnh thật tuyệt vời mà như Đức Tổng đã chia sẻ : " Cuộc dâng hoa này không phải ở vấn đề con số hơn các giáo xứ khác mà là sự quy tụ mọi thành phần dân Chúa, từ các giáo họ cho đến các đoàn thể, mọi ngành, mọi giới, từ lớp già đến trung niên, lớp trẻ mà ngay cả là thiếu nhi,... như ở đây". Tất cả những gì tốt nhất, đẹp nhất đều được hơn 1000 con hoa của giáo xứ mang ra và dâng lên cho Đức Mẹ.


Kết thúc buổi dâng hoa là Thánh lễ tạ ơn khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ và cầu bình an cho giáo xứ. Thánh lễ được Đức Tổng Giuse chủ sự, đồng tế với ngài có quý cha xứ, quý cha quê hương và cha khách và đông đảo bà con giáo dân tham dự trong bầu không khí trang nghiêm và cảm mến và tri ân.


Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho Đức Tổng Giuse, quý Cha cùng toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong xứ đạo luôn cảm nhận được tình yêu và sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu như Mẹ Maria ngay trong chính cuộc sống thường ngày. Amen!


Ban Truyền Thông Gx Ba Làng
Xem thêm hình ảnh tại đây!