Giáo xứ An-tôn Tây Trác: Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu thay Giáo Phận

08/04/2024
1878

Vào sáng Chúa nhật ngày 07/04/2024, Giáo xứ Antôn Tây Trác đã long trọng cử hành Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu lượt thay giáo phận. Thánh lễ do Cha Giuse Phạm Văn Định, cha Hạt trưởng Hạt Kẻ Bền chủ tế. Đồng tế với Ngài còn có sự hiện diện của quý Cha trong và ngoài giáo hạt cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Giáo xứ Antôn Tây Trác tọa lạc tại thôn Thành Sơn, xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Là một giáo xứ Mường, đời sống vật chất còn khó khăn. Tuy nhiên, khi đến với giáo xứ Mường Tây Trác mọi người đều cảm thấy được sự thân thiện hiếu khách, sự đơn sơ mộc mạc hiện rõ trên khuôn mặt của bà con giáo dân.

Tuần chầu lượt là dịp thật đặc biệt để đoàn con thảo của giáo xứ Antôn Tây Trác có thời gian được ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể để được hiệp thông và kín múc ơn lành nơi bí tích Giải Tội, bí tích Thánh Thể.

Ngay từ sáng sớm, ngôi thánh đường giáo xứ Antôn Tây Trác trở nên ấm cúng hơn khi bà con trong giáo xứ đã cùng nhau quy tụ bên ngôi thánh đường nhỏ bé để chiêm ngắm, cầu nguyện bên Thánh Thể Chúa. Các giáo họ và đại diện các giáo xứ Vân Lung, Du Nghì, Vinh Sơn đã lần lượt thay phiên nhau chầu Mình Thánh Chúa. 

Mở đầu Thánh Lễ, Trong niềm vui ngày lễ Phục Sinh,  Cha Giuse đã gửi lời chào và Chúc mừng Giáo xứ đã có Tuần Chầu thật trang nghiêm và sốt sắng. Qua đó, trong Thánh lễ Bế Mạc này, Cha Giuse mời gọi  cộng đoàn cùng cậy dựa vào Chúa thương xót cầu nguyện cho Giáo Phận và Giáo xứ để nhờ Chúa Giêsu phục sinh ban ơn Thánh Thần và thánh hóa xuống trên từng người trong giáo xứ.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha giảng lễ Phaolô Phạm Văn Điền đã mời gọi cộng đoàn  trở về với cội nguồn Giáo hội sơ khai để học hỏi  đời sống yêu thương quên mình, coi mọi sự là của chung. Cha Phaolô nhắc nhớ cộng đoàn hiện diện nhớ lại ấn tín nơi Bí tích Rửa tội, qua đó, nhờ cái chết và sự Phục Sinh của Chúa Giêsu mà mỗi người cũng được lãnh nhận ơn tái sinh vào đời sống mới, đời sống làm con cái Thiên Chúa. Kết lời, Cha giảng lễ Phaolo mời gọi mỗi người hãy biết đặt trọn niềm tin vào Thiên Chúa, năng chạy đến với Chúa nơi Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa giải, là khơi nguồn ân sủng Tình Yêu của Thiên Chúa.

Sau đó, Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, thay lời cho toàn thể cộng đoàn hiện diện, một vị đại diện cộng đoàn đã gửi lời cảm ơn đến cha chủ tế Giuse, quý cha đồng tế, quý khách xa gần vì yêu mến mà về chung chia niềm vui với giáo xứ trong ngày bế mạc tuần chầu.

Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt giáo xứ Antôn Tây Trác đã khép lại trong niềm vui và tạ ơn Thiên Chúa. Nguyện xin cho mỗi người trong giáo xứ luôn cảm nhận được những ơn lành Chúa hằng thương ban, để qua đó giúp họ sống xác tín và yêu mến Ngài nhiều hơn. Xin tạ ơn Chúa vì muôn ngàn Hồng Ân Ngài đã tuôn đổ nơi từng người trong xứ đạo nhỏ bé. Xin Chúa dạy chúng con biết nhìn nhận lại chính mình, biết chia sẻ và yêu thương nhau hơn để mỗi ngày được thăng tiến hơn trong đời sống Đức Tin. Amen.

Maria Bùi Tuyết
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!