Giáo hạt Tam Tổng: Thường Huấn Và Tĩnh Tâm HĐMV Các Giáo Xứ Năm 2024

28/04/2024
1326


Ngày 26/04/2024 vừa qua, là một ngày khá đặc biệt của Giáo xứ Tam Tổng vì được chào đón quý cha Hạt, quý cha, cùng hơn 400 quý chức Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) đến từ 12 giáo xứ thuộc giáo hạt Tam Tổng về với giáo xứ tham dự ngày tĩnh tâm, thường huấn Hội Đồng Mục Vụ.



Từ sáng sớm, Giáo xứ Tam Tổng đã trở nên nhộn nhịp hơn, đây là dịp các quý chức gặp gỡ, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong công tác mục vụ tại các giáo xứ và giáo họ. Chương trình bắt đầu vào lúc 8g00 sáng với phần mở đầu Cha Giacôbê Mai Văn Toản đã chia sẻ đề tài: “ Sự dấn thân và tinh thần phục vụ của Ban Hành Giáo”.


Bằng những  chia sẻ thực tế, những câu chuyện thường ngày trong mỗi giáo xứ, cha đã dẫn dắt để mọi người hiểu hơn trong con đường dấn thân phục vụ, những niềm vui và những sự khó khăn, thách thức trong công việc của HĐMV. Bên cạnh đó, quý chức được lắng nghe, học hỏi  những kinh nghiệm về công việc của mình từ những người có thâm niên qua các đề tài hữu ích; “Thông qua quy chế Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ và cách thức thực hiện”, “Phương pháp quản trị  và cách điều hành trong Giáo xứ và hội đoàn”.
 

  


Trong  phần hội thảo do Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, chủ tịch Ủy Ban Tông Đồ Giáo Dân và cha Cha Antôn Vũ Đức Tú, hạt trưởng hạt Tam Tổng chủ trì đã cùng quý chức bàn luận, trả lời những vấn đề còn vướng mắc. Qua đó góp phần xây dựng hội đồng  mục vụ của giáo xứ ngày càng phát triển


Bên cạnh việc đón nhận, chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm trong công việc, quý chức được mời gọi bước vào giờ chầu Thánh Thể thiêng liêng, hồi tâm xét mình và lãnh nhận bí tích hòa giải


Ngày tĩnh tâm HĐMV các GX kết thúc với Thánh lễ tạ ơn do Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Giáo phận Huế - Nguyên giám mục giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Ngang qua đó, Đức Tổng Giuse mời gọi mọi người nhớ về sức mạnh của Giáo Hội Công Giáo nơi công cuộc truyền giáo của HĐMV, vì chưng mỗi thành viên trong HĐMV giáo xứ là cánh tay nối dài của Cha xứ, qua họ, quý Cha sẽ dẫn dắt hướng dẫn đoàn dân Chúa ngày càng hiệp nhất và yêu thương. Chính vì thế, Đức Tổng Giuse mời gọi mỗi quý chức hãy là những người tiên phong, can đảm loan báo Tin Mừng bằng chính đời sống đạo đức gương mẫu của mình.
 


Nguyện xin Chúa, ban cho mỗi thành viên trong HĐMVGX trở thành những người gương mẫu, luôn hăng say trong công việc phục vụ và xây dựng giáo xứ với tinh thần hiệp nhất và yêu thương. Ước mong, mỗi quý chức trong giáo xứ luôn cảm nhận được tình yêu và sự hiện diện sống động của Chúa Giêsu  cũng như Mẹ Maria ngay trong chính cuộc sống của mình. Amen!

Ban Truyền Thông Gx. Tam Tổng
Đỗ Nga

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!