Giáo hạt Phong Ý: Thường Huấn và Tĩnh Tâm HĐMV các giáo xứ Mùa Chay 2024

23/03/2024
1772

Thứ Năm, ngày 21/03/2024 là một ngày thật đặc biệt của giáo xứ Phong Ý, vì được chào đón quý Cha Hạt, quý Cha cùng hơn 200 quý chức Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) các giáo xứ thuộc hạt Phong Ý về với giáo xứ để tham dự Khóa Thường Huấn và Tĩnh Tâm Mùa Chay Thánh 2024.
 

Được biết, đây là lần đầu tiên Hạt Phong Ý tổ chức thường huấn và tĩnh tâm dành cho quý chức HĐMV các giáo xứ ở cấp quy mô giáo hạt. Đây là dịp các quý chức được gặp gỡ và giao lưu, chia sẻ với nhau những kinh  nghiệm quý giá trong công tác mục vụ tại các giáo xứ và giáo họ. Hơn nữa, đây cũng là thời gian quý giá để mỗi quý chức được lắng nghe những kinh nghiệm hay học hỏi thêm về công việc của mình từ những người có thâm niên qua các chủ đề hữu ích ; “dấn thân và tinh thần phục vụ của HĐMV”,cách thức quản trị, điều hành trong xứ và hội đoàn”.
 

Đặc biệt, tại buổi Thường Huấn, quý chức còn được cha Giuse Nguyễn Văn Bình, chủ tịch Ủy Ban Tông Đồ Giáo Dân giới thiệu bản “Quy Chế Mục Vụ Giáo Dân” . Bản quy chế này đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa phê chuẩn và có thời gian thử nghiệm 3 năm trước khi đúc kết thành bản chính thức dành riêng cho giáo phận.
 

Trong bầu không khí thánh thiêng của Mùa Chay Thánh, ngoài việc đón nhận, lắng nghe những chia sẻ cũng như những tri thức cần thiết cho công việc mục vụ của mình từ những người có kinh nghiệm, quý chức còn được mời gọi tham dự vào nghi thức Sám Hối, lãnh nhận bí tích Hòa Giải để được chữa lành và nối kết lại mối tương giao với Thiên Chúa mà đôi khi vì những lo toan trong công việc mục vụ làm cho các quý chức xao nhãng chăm sóc tâm hồn mình.
 

Ngày Thường Huấn và Tĩnh Tâm HĐMV các giáo xứ kết thúc với Thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Qua đó, như một lời mời gọi, Đức Cha Giuse nhắc nhớ cho mỗi quý về ơn gọi đặc biệt của mình là phục vụ và ơn gọi ấy bắt nguồn từ Thiên Chúa. Nên mỗi quý chức được mời gọi sống tâm tình kết thân với Thiên Chúa qua cầu nguyện, tham dự các Bí tích  và ngang qua đời sống của mình, quý chức sẽ là những nhân chứng sống động giới thiệu Chúa Giêsu cho những người mình gặp gỡ.

Nguyện xin Chúa, ban cho mỗi thành viên trong HĐMVGX luôn là những nhân tố tích cực trong việc cộng tác, chia sẻ, phục vụ và xây dựng giáo xứ trong sự hiệp nhất yêu thương. Ước gì mỗi quý chức sẽ là những nhân tố tham gia hết mình vào công việc xây dựng giáo họ, giáo xứ của mình trở thành những Giáo hội thu nhỏ như Chúa muốn; đó là  hiệp nhất - yêu thương - nâng đỡ  và thánh thiện. Amen!

Ban truyền thông Gp. Thanh Hóa
Hình ảnh: Trần Tuyển
Xem thêm hình ảnh tại đây!