Giáo hạt Hữu Lễ: Thường Huấn và Tĩnh Tâm Hội Đồng Mục Vụ Liên Giáo xứ Giáo Hạt Hữu Lễ

15/03/2024
1555

Hòa trong bầu không khí thiêng liêng của Giáo hội để hướng về ngày Đại Lễ Phục Sinh, trong tâm tình Mùa Chay Thánh, chiều thứ 3 ngày 12/03/2024 gần 400 thành viên thuộc Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) của 16 giáo xứ thuộc Giáo hạt Hữu Lễ đã quy tụ về ngôi nhà thờ Giáo xứ Hữu Lễ để tham dự ngày Thường Huấn và Tĩnh Tâm trong tâm tình tạ ơn.

Đây là dịp để các thành viên HĐMV có cơ hội trở về với lòng mình, trở về với Chúa. Trong giờ tĩnh tâm, cha Giacôbê Mai Văn Toản, quản xứ Hoài Yên, Phó trưởng ban giáo dân Giáo phận, đã giúp các thành viên tham dự hiểu rõ hơn về sứ mạng của mình khi tham gia vào đời sống Giáo Hội.

Trong dịp này, Cha Giuse Nguyễn Văn Bình, hạt trưởng Giáo hạt Ba Làng, chủ tịch ủy ban Tông Đồ Giáo Dân Giáo phận Thanh Hóa, phân tích làm rõ một số điểm quan trọng trong bản Quy Chế Mục Vụ Giáo Dân, đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường giám mục giáo phận Thanh Hóa phê chuẩn. Được biết, bản Quy Chế Mục Vụ Giáo Dân này sẽ có thời gian thử nghiệm 3 năm trước khi đúc kết thành bản chính thức.

Ngày tĩnh tâm, cũng là dịp mỗi thành viên của HĐMV các giáo xứ được quy tụ với nhau, tĩnh lặng để chiêm ngắm Tình Yêu của Chúa Giê-su qua giờ Chầu Thánh Thể và được hòa giải với Chúa, với nhau qua việc lãnh nhận Bí tích Giao hòa.

Ngày tĩnh tâm khép lại bằng thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ do Cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân chủ sự trong bầu không khí thiêng liêng và sốt sắng.

Nguyện xin Chúa, ban cho quý Cha và mỗi thành viên trong HĐMV các giáo xứ được ơn đức tin và sống đức tin một cách mạnh mẽ, để qua đời sống phục vụ hằng ngày mỗi người sẽ là những chứng nhân sống động loan truyền Tình yêu của Chúa. Ước mong qua kỳ tĩnh tâm này, mỗi thành viên HĐMV sẽ được tiếp thêm niềm vui, động lực, lòng nhiệt huyết để tiếp tục tham gia vào đời sống Giáo Hội cách tích cực và hữu hiệu hơn. Amen!        
                                                                                     
Trung Hiếu & Hồng Sử                       
Ban Truyền Thông Gx Hữu Lễ
Xem thêm hình ảnh tại đây!