Thánh lễ ACIES của Liên hội Curia II hạt Chính Tòa tại Giáo họ Hòa Chúng, Gx. Sầm Sơn.

25/03/2021
1870
Hòa chung tâm tình với toàn thể Giáo hội long trọng mừng Lễ Truyền Tin, sáng thứ Năm, ngày 25.03.2021, tại Giáo Họ Hòa Chúng đã diễn ra ngày lễ Hội Acies của toàn thể hội viên Legio thuộc Curia II gồm Giáo xứ Sầm Sơn - Hải Lập - và liên Giáo họ Hòa Chúng, Nho Quan, Xuân Độ.

Đối với các hội viên Legio, ngày Lễ Truyền Tin được xem như ngày “bổn mạng” của Hội. Trong bầu không khí hân hoan đó, mọi người đã có mặt từ rất sớm để sửa soạn chuẩn bị thánh lễ. Ngày lễ hôm nay còn là dịp rất đặc biệt để các hội viên được gặp gỡ nhau cách đông đủ. Các quý ông, qúy bà, quý chị em tuy đã đứng tuổi nhưng đã không quản ngại đường xa để đến tham dự Thánh Lễ. Sự háo hức của một con tim trẻ trung nhiệt huyết làm cho khuôn mặt tuy đã có nhiều nếp nhăn của họ trở nên sáng ngời rạng rỡ.

Kế đến là phần sửa soạn tâm hồn. Dưới sự hướng dẫn của cha linh giám Phaolô Trần Văn Tuyên, các thành viên Legio đã cùng nhau lần hạt Mân Côi, cầu nguyện và, đặc biệt là lặp lại lời tuyên thệ trung thành với Đức Mẹ Maria: “Lạy  Nữ Vương là Mẹ của con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.” Trong không gian bé nhỏ, thinh lặng và rất ấm cúng ấy, lời tuyên thệ vang lên như khơi gợi lại nhiệt huyết dấn thân phụng sự Thiên Chúa của các hội viên. Xúc động và thành kính là điều mà ai cũng nhận thấy nơi nghi thức hết sức ý nghĩa này.

Sau đó, toàn thể hội viên Legio đã cùng nhau long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Tin do cha linh giám Phaolô Bùi Thái Tiếp chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có cha linh giám Phaolô Tuyên và cha quản nhiệm Giáo họ Hòa Chúng Phaolô Nguyễn Văn Chí, S.J. Trong tâm tình đó, trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Phaolô Chí đã mời gọi cộng đoàn hướng nhìn về Đức Mẹ là mẫu gương cho sự can đảm, dấn thân và một lòng yêu mến Thiên Chúa. Nhờ đó, Mẹ dám ôm ấp nơi mình chương trình cứu độ của Thiên Chúa và để Thiên Chúa hoạt động nơi cuộc đời của Mẹ. Hơn ai hết, Đức Maria chính là mẫu gương tuyệt hảo cho mỗi hội viên Legio để mau mắn lên đường dấn thân phục vụ Thiên Chúa và con người hôm nay.

Sau cùng, vị đại diện Curia II của Hội Legio Hạt Chính Tòa đã thay lời toàn thể hội viên để gửi lời cảm tạ Thiên Chúa và tri ân quý cha linh giám và cộng đoàn Giáo họ Hòa Chúng đã tạo điều kiện để Hội Legio tổ chức thành công buổi lễ hôm nay.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu đắc lực của Mẹ Maria, ban cho quý hội Legio ngày càng phát triển và các hội viên Legio ngày càng trở thành những người “chiến sĩ” nhiệt thành để loan truyền Tin Mừng cứu độ và trợ giúp các linh hồn trở về trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa.
BTT Giáo họ Hòa Chúng, Gx. Sầm Sơn