Legio Mariae - Comitium Giáo Phận Thanh Hóa:  Đại Hội Tổng Kết Hoạt Động Tông Đồ Năm 2023 và Phương Hướng Hoạt Động Năm 2024

14/03/2024
935

Vào lúc 8g00, thứ Ba ngày 12.03.2024 tại hội trường của Giáo xứ Chính Tòa, Legio Mariae - Comitium giáo phận Thanh Hóa đã đã tổ chức Đại Hội Tổng Kết Hoạt Động Tông Đồ năm 2023 và Phương Hướng Hoạt Động Năm 2024 . Trong Đại Hội Tổng Kết này, có sự tham gia của Cha Tổng Linh giám giáo phận, quý Cha hạt trưởng, quý Cha linh giám hạt, linh giám các Curia trong giáo phận. Nội dung chính của buổi họp là tổng kết hoạt động tông đồ năm 2023 và phương hướng hoạt động cho năm 2024.

Sau giờ cầu nguyện đầu giờ là bài phát biểu khai mạc của Cha Giuse Phạm Văn Nhân, tổng linh giám Legio giáo phận Thanh Hóa. Cha Giuse đã chia sẻ cơ duyên đến với hội Legio trong sứ vụ Linh mục. Đồng thời, với tư cách là tổng linh giám, Ngài nhắc nhớ mỗi Hội viên Legio hãy nhớ nằm lòng tôn chỉ của Hội “là luôn luôn tìm đủ mọi phương tiện trong đời sống hằng ngày của mỗi cá nhân để biến thành những khí cụ để Mẹ là Mẹ Thiên Chúa có thể dùng thánh hóa tâm hồn mình và những tâm hồn khác”bằng những lời cầu nguyện.

Sau phần khai mạc của Cha Giuse, mọi người được tham dự vào phần “tổng kết hoạt động tông đồ 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024” của ông Giuse Lê Nhữ Thắng, trưởng Hội đồng Comitium giáo phận Thanh Hóa. Trong đó, trong năm 2023 số hội viên hoạt động Senior: 5.091; số hội viên hoạt động Junior: 396; giờ công tác của Senior: 525.750 giờ; giờ công tác của Junior: 85.250 giờ…

Để có được những kết quả trên đây, đó là nhờ sự quan tâm của Đức Cha Giuse, cha tổng linh giám, và các quý cha hạt, quý cha linh giám hạt, quý cha linh giám của các đơn vị cũng như sự hoạt động tông đồ không mệt mỏi của từng hội viên Legio. Bên cạnh đó, bản tổng kết cũng chỉ ra những khó khăn trong quá trình hoạt động tông đồ và đưa ra phương hướng hoạt động trong năm 2024 này. Trong năm 2024 Legio giáo phận sẽ cố gắng liên hệ với cha chánh xứ các giáo xứ chưa có Legio, cụ thể là 11 giáo xứ trong giáo phận Thanh Hóa để xin lập Hội đoàn Legio.


Đáp từ, Cha tổng linh giám đã cảm ơn sự quảng đại, dấn thân, hy sinh phục vụ của mỗi thành viên trong Hội Legio trong công tác tông đồ. Kế đến,  ngài ước mong mỗi thành viên trong Hội luôn biết gắn bó, cộng tác và giúp đỡ cũng như chia sẻ với nhau kinh nghiệm trong công tác tông đồ. Qua đó, ngài hứa sẽ tiếp tục đồng hành Hội Legio trong mọi hoạt động của Hội và ước mong Hội Legio giáo phận sẽ ngày càng phát triển hơn nữa cả về số lượng và chất lượng trong sự quan phòng của Chúa. Kết lời, Cha tổng linh giám cũng chúc các quý Cha hạt, quý Cha linh giám hạt, quý Cha linh giám các Curia, các anh chị Legio, đầy tràn ơn Chúa và sức khoẻ dồi dào, để phục vụ Chúa và Hội Thánh trong ơn gọi Legio.

Buổi họp đã kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Ước mong, mỗi thành viên của Hội Legio luôn thấm nhuần lời dạy của Thánh Phêrô trong việc phục vụ con người, đặc biệt những con người khô khan nguội lạnh, nghèo khó; “Ơn riêng Thiên Chúa ban, mỗi người trong anh em phải dùng mà phục vụ kẻ khác. Như vậy, anh em mới là những người khéo quản lý ân huệ thiên hình vạn trạng của Thiên Chúa. Ai có nói, thì nói Lời Thiên Chúa, ai phục vụ thì phục vụ bằng sức mạnh Thiên Chúa ban. Như thế, trong mọi việc, chúng ta tôn vinh Thiên Chúa, nhờ Đức Giêsu Kitô. Kính dâng Người vinh quang và uy quyền đến muôn thuở muôn đời”. (1P.4, 10-11). Amen!

Ban Truyền Thông Hội Legio Mariae Gp Thanh Hóa
Bài viết: Maria Đinh Hương
Hình ảnh: Giuse Nguyễn Thành Biên
Xem thêm hình ảnh tại đây!