Legio Maria Giáo Hạt Chính Tòa Mừng Lễ Quan Thầy

28/03/2019
2286

Sáng thứ Hai, hơn 200 hội viên của Hội Lêgiô Mariae thuộc Giáo hạt Chính Tòa đã quy tụ về Nhà thờ Chính Tòa để mừng Lễ Truyền Tin – Bổn mạng của Hội Lêgiô Mariae Gp. Thanh Hóa. Lễ quan thầy được tổ chức hàng năm, luân chuyển đến các giáo xứ trong giáo hạt tạo ra nét đẹp riêng của hội đoàn.

Lời Kinh Mân Côi được vang lên trong phần khai mạc để nói nên rằng Kinh Mân Côi là sợi dây gắn kết giữa Mẹ và con cái của Mẹ thêm bền chặt hơn. Cha Fx.Vũ Xuân Quang đã chia sẻ về ý nghĩa dâng mình cho Đức Mẹ cho các thành vên trong Hội Legio, để mọi người hiểu hơn về đường hướng cũng như học theo Mẹ bài học “Xin Vâng” mà xưa kia sứ thần đã đến truyền tin cho Mẹ.

Bài chia sẻ kết thúc cũng là lúc các thành viên trong hội xếp hàng tiến về Đức Mẹ, đặt tay lên tòa Mẹ để tuyên hứa “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”. Đó cũng chính là lời tuyên hứa khi những ai đã tìm hiểu và muốn gia nhập hội Lêgiô Mariae. Đó chính là tất cả niềm tin mà mỗi người đã đặt niềm tín thác nơi Mẹ để xin Mẹ nâng đỡ và ủi an khi gặp gian nan thử thách trong cuộc sống muôn vàn nguy khó này.

Đúng 9h30, đoàn đồng tế tiến ra bàn thờ trong khúc ca nhập lễ. Chủ tế trong Thánh lễ hôm nay là Cha Giuse Nguyễn Văn Bình - Hạt Trưởng Chính Tòa, cùng đồng tế với ngài có Cha Giuse Trần Văn Niên – Quản xứ Hà Nhuận, Cha Phaolô Bùi Văn Tiếp – Quản xứ Hải Lập và Cha Fx. Vũ Xuân Quang – Phó xứ Chính Tòa. 

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng bổn mạng tới tất cả thành viên trong hội Lêgiô Mariae trong toàn giáo hạt. Ngài cũng mong muốn mọi người, hội Lêgiô Mariae nói riêng và các đoàn thể khác nói chung, cần biết cộng tác với nhau, chung tay xậy dựng các hội đoàn theo như gợi ý mục vụ của Đức Cha Giuse đã đề ra là: “Năm nay, chúng ta cố gắng xây dựng và phát triển các đoàn thể” (Thư chúc tết xuân Kỷ Hợi 2019). 

Với những đóng góp to lớn của hội Lêgiô Mariae cho Giáo Hội trong công tác truyền giáo trong xã hội ngày hôm nay. Ước mong rằng, tất cả thành viên hội luôn gắn kết, yêu thương và với sự quảng đại, hy sinh thăm viếng hằng tuần các người đau yếu. Để qua công việc nhỏ bé đó, có thêm nhiều người được biết Chúa qua những việc làm âm thầm hằng ngày. 

Xem thêm hình ảnh tại đây: 
https://photos.app.goo.gl/ZmaySW12AFis4KkP9

Truyền Thông Giáo Xứ Chính Tòa