Một số sinh hoạt trong mùa Men Phục Sinh đợt I

14/06/2017
3664
Men Phục Sinh đã đi được hơn một nửa chặng đường, Ban tổ chức của Men Phục Sinh đã tổ chức các hoạt động về thiêng liêng cũng như các hoạt động ngoài trời, nhắm giúp các học viên của Men Phục Sinh có giây phút ở lại với Chúa và với chính cõi lòng của mình.
 
Vào lúc 5h00 sáng ngày 11/06/2017, cùng với toàn thể Giáo Hội cử hành thánh lễ kính trọng thể lễ Chúa Ba Ngôi, khởi đầu ngày mới quý ban giảng huấn cùng toàn thể các học viên đã cùng nhau tham dự thánh lễ.
 
Chủ sự thánh lễ ngày hôm nay là cha Phêrô Nguyễn Văn Công cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Kế - giám đốc Men Phục Sinh, và đặc biệt là có sự hiện diện của tân Linh mục Giuse Nguyễn Văn Duy, vừa mới truyền chức tại nước Mỹ vào hồi tháng 06 vừa các xa chúng ta ngàn dặm. Hôm nay ngài về đây mang theo mùi thơm của dầu thánh chức, với ước mong chi mùi thơm đó cũng tỏa lan trên quý ban giảng huấn và các bạn học viên.
 
Ngài đến đây để nói lên tình yêu của ngài dành cho các bạn GLV và cũng chính hai chữ tình yêu như sợi đỏ xuyên suốt trong suốt cả thánh lễ mà cha chủ tế đã quảng diễn trong bài giảng “Chúa Thánh Thần chính là nguyên lý nối kết giữa Chúa Cha và Chúa Con, nối kết giữa con người với Thiên Chúa và nối kết muôn người với nhau” qua sự nối kết đó là tình yêu kỳ vĩ của Ba Ngôi Thiên Chúa hiện diện nơi mỗi người, một tình yêu có thể xoay vần cả mặt trời, mặt trăng và muôn tinh tú.
 
Tiếp nối trong chuỗi ngày sống, vào lúc 7h30 sáng, các bạn học viên được tham gia vào những trò chơi của giờ sinh hoạt ngoài trời cũng vô cùng ý nghĩa. Những giờ chơi này giúp các bạn học viên có những kinh nghiệm thiết thực về cách tổ chức trò chơi, cũng như những sinh hoạt ngoài trời khi quay trở về giáo xứ với vai trò là một giáo lý viên.
 
Sau những giờ chơi ồn ào và náo động của ban ngày, thì vào buổi tối, khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc các bạn giáo lý viên và quý thầy quý sơ trong ban giảng huấn, tề tựu trước tượng đài Thánh Giuse để bắt đầu cho cuộc cung nghinh Thánh Thể quanh khuôn viên Tòa giám mục.
 
Khi mọi người đã ổn định, các tham dự viên được hướng dẫn cách thức diễn ra cuộc rước. Những ngọn nến đã được thắp sáng, trên tay mỗi người cầm một cây nến sáng, cây nến ấy được chiếu sáng suốt cả hành trình cuộc rước. Với ba trạm được dựng lên trong khuôn viên Tòa giám mục, Thánh Thể đi đến đâu đều được dương cao và ca ngợi hát mừng, ai nấy đều dõi theo từng lời kinh tiếng hát, lời kinh, tiếng hát ấy bay lên tới trời cao cũng chính là tâm tình của tất cả mọi người hiện diện muốn dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể. Tất cả đã làm nên khung cảnh lung linh và long trọng trong buổi kiệu Thánh Thể.
 
Đến với chương trình Men Phục Sinh, các học viên có cơ hội bày tỏ lòng yêu mến và tôn thờ Thánh Thể. Việc tôn vinh Thánh Thể hôm nay là dịp thuận tiện cho các bạn khám phá và ý thức sâu xa hơn về tình thương của Thiên Chúa đã dành con người qua Bí tích cực trọng này. Qua việc cử hành phụng vụ sốt sắng này, các học viên cũng được mời gọi tín thác vào Chúa Giêsu Thánh Thể, sẵn sàng hiến trao cuộc đời và chọn Ngài là người làm chủ và dẫn đường. 










BTT MEN PHỤC SINH