Hội Dòng MTG Thanh Hóa: Thánh lễ Vĩnh Khấn, Tạ ơn ngân khánh 25 năm và Kim Khánh 50 năm khấn Dòng

14/06/2023
4189


Vào lúc 7g00, ngày 13.6.2023, là một ngày với những khoảnh khắc thật hạnh phúc của Hội Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa (MTGTH) khi Hội Dòng đã được đón tiếp Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa, về chủ sự thánh lễ Vĩnh Khấn và tạ ơn của quý Soeurs mừng Ngân Khánh 25 năm, Kim Khánh 50 năm khấn Dòng tại ngôi nhà Nguyện của Hội Dòng. Cùng đồng tế với Đức Cha Giuse còn có quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo phận về tham dự.


Trong phần khai lễ, Đức Cha Giuse đã gợi lên tâm tình biết ơn đến quý ông bà cố của các Soeurs, những người đã âm thầm hy sinh và sẵn sàng dâng con mình để góp phần vào việc tôn vinh Thiên Chúa. Kế đến, ngài cũng cảm ơn quý Hội Dòng, quý soeurs Khấn trọn, quý soeurs mừng Ngân khánh và kim khánh Khấn Dòng đã quảng đại hiến dâng mình cho Chúa trong việc tuân giữ ba lời khấn, Khiết tịnh, Vâng phục và khó nghèo để phục vụ con người. Qua đó, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện hiệp ý cùng với quý soeurs và Hội Dòng để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn trong ngày hồng phúc.
 

Trong bài chia sẻ, Đức Cha cũng bày tỏ niềm vui mừng cùng với Hội Dòng MTGTH vì có thêm 14 soeurs khấn trọn, 11 soeurs mừng kỷ niệm ngân khánh 25 năm và 3 soeurs mừng kim khánh 50 năm Khấn Dòng. Qua đó, Đức Cha Giuse cũng gửi lời cầu chúc quý Soeurs luôn cảm thấy niềm vui thiêng liêng và hạnh phúc trong đời sống dâng hiến để  cùng với ơn Chúa, đi hết chặng đường thánh giá trong tin yêu phó thác nơi Ngài như chính ước muốn của Đức Cha Lambert De La Motte, đấng sáng lập Hội Dòng, hằng hướng đến: Đức Giê-su Ki-tô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con.” Kế đến, Đức Cha Giuse nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc lựa chọn sống và trung thành trong ơn gọi dâng hiến với ba lời khấn phúc âm; Khiết tịnh, Vâng phục và Khó nghèo. Để sống trung thành với những lời khấn hứa ấy đòi hỏi phải hy sinh và từ bỏ những gì thế gian hằng ấp ủ, để can đảm sống vì nước trời, trên nền tảng của Tình Yêu. Đức Cha Giuse cũng không quên nhắc nhớ đến tân khấn sinh rằng, phía trước là chặng đường dài với nhiều cạm bẫy chông gai, cũng như chính Chúa Giê-su khi chuẩn bị bước vào chặng đường thương khó, Chúa đã phải đổ mồ hôi máu, điều đó muốn nói lên rằng, sống vì nước trời, sống vì người khác là không hề dễ dàng. Nên mỗi người tu sĩ phải biết chạy đến với chính Chúa Giêsu ngang qua đời sống cầu nguyện. Để kết thúc bài chia sẻ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng với quý Soeurs trong ngày hồng phúc và quý hội Dòng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân.


Sau bài chia sẻ là nghi thức Tuyên Khấn Vĩnh Viễn của 14 soeurs. Để minh chứng cho những lời khấn hứa trọn đời sống vâng phục trong Hội Dòng, quý soeurs được trao tặng "Nhẫn giao ước" và "Thánh giá Khấn" như là biểu trưng của lòng chung thủy và một con tim không san sẻ với Đức Kitô chịu đóng đinh, Đấng mà các Soeurs hằng yêu mến.

Sau nghi thức Vĩnh khấn, soeur Tổng phụ trách, đại diện cho toàn thể Hội Dòng MTG Thanh Hóa đón nhận quý soeurs tân vĩnh khấn. Từ nay, Hội Dòng Mến Thánh Giá có thêm mười bốn thành viên chính thức để chung tình hiệp nhất dựng xây và thăng tiến Hội Dòng giữa lòng giáo hội nói chung và giáo phận thanh hóa nói riêng trong việc phục vụ con người. Trong bầu không khí thánh thiêng của buổi lễ, Hội Dòng cũng mừng lễ Ngân Khánh 25 năm và Kim Khánh 50 năm khấn Dòng cho 14 quý Soeurs, trong đó có 3 soeurs mừng Kim Khánh 50 năm Khấn Dòng. Đây thực sự là một cột mốc quan trọng đánh dấu một đời sống thủy chung son sắc với Đấng Tình Quân Giêsu, Đấng mà quý Soeurs đã chọn.
 

Sau nghi thức Vĩnh Khấn, thánh lễ được diễn tiến với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Soeur đại diện Hội Dòng đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha Giuse, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh, quý ân, nhân thân nhân và cộng đoàn hiện diện vì đã yêu thương Hội Dòng đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quý tân khấn sinh cũng như quý soeurs mừng Ngân Khánh 25 năm và Kim Khánh 50 năm khấn Dòng trong ngày đặc biệt. Đáp từ, Đức Cha Giuse cũng một lần nữa gửi lời chúc mừng đến quý Hội Dòng MTGTH, đặc biệt quý Soeurs vừa tuyên khấn Vĩnh Viễn, quý Soeurs mừng Ngân Khánh và Kim Khánh. Ngài cầu chúc cho Hội Dòng MTGTH ngày càng phát triển trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Ước mong ngày hạnh phúc hôm nay sẽ trở thành động lực để quý soeurs Tân Vĩnh Khấn vững bước lên đường theo Chúa Giêsu chịu đóng đinh và để cho Ngài thực sự là "đối tượng duy nhất" của lòng trí quý soeurs. Từ đó, Quý soeurs  sẽ là những chứng nhân Tin Mừng để rao truyền tình yêu và giới thiệu Chúa Giêsu đến với những người mà quý Soeurs có cơ hội gặp gỡ ngang qua những công việc mà Hội Dòng giao phó.

BTT Giáo phận Thanh Hóa,
Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây!