Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ XIX: Niềm vui của việc gặp gỡ trong giây phút khai mạc kỳ Đại Hội.

22/11/2023
1825
 
Trong ngày đầu tiên của đại hội, sau phần gặp gỡ, khởi động và giới thiệu thành phần tham dự. Đúng 14g40’ toàn thể tham dự viên được mời gọi chính thức bước vào chương trình của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ XIX.

Được biết, trong kỳ Đại hội lần này, ngoài con số tham dự viên gần 20 nghìn người, còn có sự có mặt của Đức Tổng Marek Zalewski – Đại Diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam, 11 Đức Giám Mục đến từ 11 Giáo phận trong Giáo Tỉnh, khoảng 400 linh mục, hơn 400 nam nữ tu sĩ và chủng sinh, 4 nghìn tình nguyện viên phục vụ cho Đại hội.
 
Trong kỳ Đại hội lần này, ngoài con số tham dự viên gần 20 nghìn, còn có sự có mặt của Đức tổng Marek Zalewski – Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam, 11 Đức Giám Mục đến từ 11 Giáo phận trong Giáo tỉnh, khoảng 400 linh mục, hơn 400 nam nữ tu sĩ và chủng sinh, 4 nghìn tình nguyện viên phục vụ cho Đại hội.

Sau nghi thức chào đón và giới thiệu Quý Đức Tổng, quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể quý khách là nghi thức cung nghinh Thánh Giá giới trẻ và nghi thức thượng cờ đại hội.
Sau nghi thức chào đón và giới thiệu Quý Đức Tổng, quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể quý khách là nghi thức cung nghinh Thánh Giá giới trẻ và nghi thức thượng cờ đại hội.

Mở đầu chương trình, Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang, Giám mục giáo phận Bắc Ninh đại diện giáo phận chủ nhà gửi lời chào đón quý Đức Tổng Marek Zalewski, Đức tổng Giuse, quý Đức Cha, quý cha và toàn thể tham dự viên. Qua đó, ngài cầu chúc cho đại hội diễn ra trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa.
Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang, Giám mục giáo phận Bắc Ninh đại diện giáo phận chủ nhà gửi lời chào đón quý Đức Tổng Marek Zalewski, Đức tổng Giuse, quý Đức Cha, quý cha và toàn thể tham dự viên. Qua đó, ngài cầu chúc cho đại hội diễn ra trong sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa.

Kế đến, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội chia sẻ cùng với các bạn trẻ một ít tâm tình chính thức tuyên bố Khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ XIX với chủ đề “Đất chúng ta trổ sinh hoa trái” trong sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể các bạn trẻ tham dự.
Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội , phó chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đã dành thời gian chia sẻ cùng với các bạn trẻ một ít tâm tình của người chủ chăn. Qua đó, Đức tổng Giuse đã chính thức tuyên bố Khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ XIX với chủ đề “Đất chúng ta trổ sinh hoa trái” trong sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể các bạn trẻ tham dự.

Sau lời tuyên bố khai mạc, chương trình của Ngày đại hội đầu tiên đã được lần lượt diễn ra với các phần; Chia sẻ của Đức Tổng Marek Zalewski; chia sẻ đề tài của Đức Cha Đa Minh Đặng Văn Cầu, Giám mục giáo phận Thái Bình trình bày đề tài “tôi phải làm gì để đất của tôi sinh hoa trái?”, Suy ngắm 14 chặng đàng Thánh Giá,  Hoan ca văn nghệ, cung nghinh và Chầu Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn Chúa…
Trước khi bước vào phần chia sẻ đề tài,  Đức tổng Marek Zalewski – Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam đã có lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ trong tâm tình thiêng liêng.
Được gợi hứng từ đại hội giới trẻ Thế giới tại Lisbon – Bồ Đào Nha, lầu đầu tiên trong 18 kỳ đại hội vừa qua, đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội đã tổ chức cung nghinh đi 14 đàng thánh giá Chúa trong bầu không khí trang nghiêm và tôn kính.
Trong bầu không khí linh thiêng, mỗi người trẻ cũng được mời gọi cùng Mẹ lên đường để cùng đi lại con đường mà xưa kia Chúa Giê-su đã đi, để qua đó cùng nhìn lại, duyệt lại đời sống mình và cầu nguyện cho nền hòa bình thế giới cũng như những rạn nứt đỗ vỡ nơi chính mình, gia đình và tha nhân
Khởi đi từ những câu hỏi “làm thế nào mảnh đất tâm hồn tôi trổ sinh hoa trái?” Đức Cha Đa Minh Đặng Văn Cầu, Giám mục giáo phận Thái Bình trình bày đề tài trong bầu không khí tươi trẻ và cuốn hút.
Bầu không khí của đêm hoan ca văn nghệ "Đất Chúng Ta Trổ Sinh Hoa Trái"
Bầu không khí của đêm hoan ca văn nghệ "Đất Chúng Ta Trổ Sinh Hoa Trái"
Bầu không khí của đêm hoan ca văn nghệ "Đất Chúng Ta Trổ Sinh Hoa Trái"
 
Giây phút thiêng liêng tĩnh lặng bên Chúa Giê-su Thánh Thể

Ngày thứ nhất của đại hội khép lại vào lúc 22g00. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cầu xin Chúa cho những ngày đại hội diễn ra một cách tốt đẹp trong sự quan phòng thương yêu của Thiên Chúa.

BTT giáo phận Thanh Hóa
 ​​​​​Xem thêm hình ảnh tại đây!