Chương Trình Hiến Máu Tình Nguyện "Giọt Hồng Giêsu 2024"

03/03/2024
1051
Sáng 02/3/2024, tại Tòa Giám mục Thanh Hóa, Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hoá và Ban Bác ái Caritas Thanh Hoá phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ Thanh Hoá và Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Giêsu 2024".
 

 Tham dự chương trình có đồng chí Dương Thị Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Xuân Hảo - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thanh Hoá, cha Phaolo Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Caritas Giáo phận Thanh Hoá, cha Gioan B. Đỗ Trọng Năng - Giám đốc Đại Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hoá, cha Giuse Trịnh Văn Son- đặc trách Mục vụ - Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hoá cùng quý cha, quý thầy Chủng viện Lê Bảo Tịnh tham gia hiến máu.
 

Chương trình “Giọt hồng GiêSu 2024” được tổ chức lần đầu tiên dưới sự kêu gọi của Phòng Công tác xã hội về tình hình khan hiếm máu trong việc cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân cho tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, số lượng bệnh nhân cấp cứu và điều trị ngày một tăng cao.
 

Giọt Hồng Giê-su được lấy ý tưởng từ việc Chúa Giê-su đã chịu đóng đinh trên thập giá, đã đổ máu ra trên thập giá để cứu toàn thể nhân loại. Hôm nay mỗi người được mời gọi cho đi giọt máu quý giá của mình để cứu người anh em đồng loại. Giọt hồng Giê-su là một chương trình, một sáng kiến, một sự cộng tác tuyệt vời chưa từng thấy giữa các tổ chức xã hội và Giáo Hội để mang lại sự sống cho con người. Thật vậy các y bác sỹ là những người hàng giờ hàng ngày, chứng kiến sự mong manh của kiếp người, là những người mang trong mình mối bận tâm làm sao cứu sống được người bệnh. Các linh mục tu sĩ và chủng sinh là những người từng phút từng giây muốn mang trong mình trái tim của Chúa Giê-su. Trái tim thương xót đã đổ máu ra chữa lành tất cả nỗi đau, nỗi khốn cùng của nhân loại. Chương trình này trở nên đặc biệt ý nghĩa đối với các chủng sinh của chủng viện Lê Bảo Tịnh, những người đang được đào tạo để trở nên giống Chúa Giê-su. Hôm nay các thầy đã thấy được sự thiếu thốn, nỗi đau khổ của con người, hôm nay các thầy được cho đi một phần của mình, để từ đó có thể cho đi tất cả trong sứ vụ mục tử sau này. Hình ảnh gia đình nhân loại được thể hiện rõ ràng trong buổi hiến máu. Vì nơi đây có thể thấy được niềm vui trên khuôn mặt mỗi người, đức ái cho đi qua đôi tay, sự hiệp nhất qua sự cộng tác của mọi thành phần khác nhau trong xã hội. Đó không chỉ là hình ảnh gia đình nhân loại mà còn là hình ảnh của Thiên Chúa, vì Ngài là sự hiệp nhất, là tình yêu và là Đấng giàu lòng nhân hậu.
 

Ước mong, qua chương trình “Giọt Hồng Giêsu 2024” này, sẽ có thêm nhiều bệnh nhân được cứu sống, được điều trị và sống cuộc sống bình an, hạnh phúc. Xin cho mỗi người cũng biết sống quảng đại, biết “cộng tác và cho đi”, để góp phần mang lại hy vọng và sự sống đến với những người đang đau khổ, thiếu thốn khi phải chiến đấu với bệnh tật. 

Xem hình ảnh tại đây!
BTT GP Thanh Hoá